"Mộ phần" dưới đáy biển lộ diện sau 1 thế kỷ

"Mộ phần" dưới đáy biển lộ diện sau 1 thế kỷ

Nyora, được mệnh danh là con tàu chết chóc, có thể là mộ phần dưới đáy biển của 14 người mất tích trong vụ đắm tàu 102 năm trước.

Sau nhiều năm nghiên cứu, người thợ lặn Úc Steve Saville và các cộng sự cuối cùng đã tìm thấy Nyora, con tàu hơi nước huyền thoại mất tích trong trận bão xảy ra 1 thế kỷ trước, mang theo nó 14 thủy thủ.

Xác tàu Nyora
Xác tàu Nyora - (ảnh: OzDiverDown).

Câu chuyện bi thảm được kể lại bởi 2 người sống sót – nay đã qua đời. Hầu hết thủy thủ đoàn đã tử nạn trong một cơn bão khi chỉ còn cách bờ biển Cape Jaffa, Nam Úc khoảng 50km.

Lúc đó, Nyora – vốn là một tàu kéo chạy hơi nước – đang làm nhiệm vụ kéo một chiếc thuyền buồm của Mỹ tên Astoria ra khỏi Mũi Jaffa. Khi bão ập đến, các thủy thủ đã phải cắt dây kéo để tránh việc 2 con tàu lôi nhau chìm xuống. Thế nhưng, cuối cùng thần biển vẫn quyết định lôi một trong 2 con tàu xuống đáy biển. Đó là tàu kéo Nyora.

Con tàu chết chóc
Con tàu chết chóc - (ảnh tư liệu).

Chỉ 2 thủy thủ đã sống sót bằng cách bám vào đỉnh một chiếc xuồng cứu sinh không mấy lành lặn. Tuy nhiên, họ đã cố gắng chống chọi với biển cả đêm để đến ngọn hải đăng rạn san hô Margaret Brock gần đó. Khi còn cách bờ một quãng, những người giữ hải đăng đã phát hiện 2 thủy thủ gặp nạn và cố vượt biển động bơi thuyền đến cứu.

Xác tàu Nyora
Xác tàu Nyora - (ảnh: OzDiverDown).

Biết được câu chuyện, thợ lặn Steve Saville đã đi tìm gặp hậu duệ của những người sống sót, chắp nối các câu chuyện để cố khoanh vùng vị trí đắm tàu. Thật bất ngờ, ông và các cộng sự đã phát hiện con tàu ma nằm ẩn mình cách mặt nước chỉ 50 mét sau 3 năm tìm kiếm.

Hiện vẫn chưa rõ bên trong xác tàu có chứa di hài 14 thủy thủ không may thiệt mạng hay không. Xác con tàu sẽ tiếp tục được khảo sát.

Con tàu chết chóc được phát hiện sau 1 thế kỷ chôn vùi dưới đáy biển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận