Một cơ thể hai suy nghĩ, rắn hai đầu chết vì mệt mỏi

Một cơ thể hai suy nghĩ, rắn hai đầu chết vì mệt mỏi

(Kiến Thức) - Tờ New York Post đưa tin, mới đây, con rắn hai đầu hiếm thấy được phát hiện tại khu vực Woodbridge, Virginia, Mỹ đã chết vì quá mệt mỏi. Cùng chia sẻ một trái tim và phổi nhưng con rắn có hai đầu riêng biệt, hai khí quản và hai thực quản. 

Được biết, con rắn hai đầu kỳ lạ này được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 9 năm nay, khi đang trườn qua một khu vườn trong nhà dân. Được xác định là một loài rắn độc cỡ trung bình, nọc độc của con rắn này có độc tính không mạnh.
Trước đây, khi mới được phát hiện, các chuyên gia cho biết, con rắn này rất khó sống sót lâu dài trong tự nhiên. Cùng chia sẻ một trái tim và phổi nhưng con rắn có hai đầu riêng biệt, hai khí quản và hai thực quản. Các nhà sinh vật học cũng tin rằng, hai đầu của con rắn đều có thể cắn và tiêm nọc độc.
Mot co the hai suy nghi, ran hai dau chet vi met moi
Tuy nhiên, vì có hai cái đầu riêng biệt, con rắn cũng có tới tận hai bộ não tương xứng với những suy nghĩ khác nhau, không bên nào phụ thuộc bên nào.
Điều này khiến con rắn gặp nhất nhiều khó khăn và áp lực khi cả hai cái đầu với hai tính cách khác nhau đều muốn điều khiển cơ thể. 

Mời quý vị xem video: Những loài rắn độc nhất thế giới

Khi di chuyển, xương sống của con rắn sẽ căng thẳng hơn, cũng khó có khả năng săn mồi hơn.
Chuyên gia về bò sát JD Kleopfer cho biết, anh phát hiện con rắn hai đầu đã chết vào đêm và xác của nó được phát hiện vào sáng hôm sau.
Hiện tại, nguyên nhân cái chết của con rắn vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên theo giả thuyết ban đầu, vì chỉ có một cơ thể nhưng có tới hai cái đầu, hai bộ não với những suy nghĩ khác nhau, có thể con rắn quá mệt mỏi mà chết.
Kiều Dụ (Theo TM)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận