Một loài cá mới vừa được tìm thấy và đặt tên theo phong cách Wakanda

Một loài cá mới vừa được tìm thấy và đặt tên theo phong cách Wakanda

Việc tìm thấy một loài động vật mới luôn mang lại sự thú vị với các nhà khoa học. Khi đó, họ ghi tên mình vào lịch sử không chỉ như người đã phát hiện ra một loài vật chưa ai biết đến, mà còn là người đặt tên cho chúng. Và chuyện đặt ra những cái tên mới, cũng lại là một câu chuyện thú vị khác.

Một số nhà khoa học chọn tên cho những loài mới này dựa vào nơi chúng được tìm thấy, thậm chí là dùng tên riêng của chính họ để đặt cho chúng. Mới đây, bộ đôi nghiên cứu viên Luiz Rocha và Yi-Kai Tea đã tìm thấy một loài cá có màu tím sáng ngoài khơi bờ biển phía đông Châu Phi, gần Zanzibar. Và họ đã quyết định đặt tên cho nó với cảm hứng từ Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Loài cá mới này được đặt cái tên rất độc đáo: Cirrhilabrus wakanda.
Loài cá mới này được đặt cái tên rất độc đáo: Cirrhilabrus wakanda.

Loài cá này chưa từng được biết đến trước đây. Với màu tím sáng trên cơ thể và nguồn gốc Châu Phi của nó đã gợi đến một loại vật liệu giả tưởng – Vibranium, do đó họ đặt cho nó cái tên: cá Vibranium tiền sử. Trong tiểu thuyết Marvel, Vibranium được tìm thấy ở Wakanda, và đó là vật liệu chế tác nên bộ giáp Black Panther và khiên của Captain America. Và họ tiếp tục đặt cho nó cái tên khoa học cũng không kém cạnh gì: Cirrhilabrus wakanda.

Như Earther giải thích, loài cá này rất giống với những con thằn lằn tiền sử, khác ở chỗ chúng nhỏ hơn, ăn các sinh vật phù du trôi nổi và ẩn náu ở trong những rạn san hô. Chúng cư trú ở độ sâu từ 48 mét đến 80 mét, một độ sâu thách thức với những thợ lặn thông thường. Hai nhà nghiên cứu đã được huấn luyện đặc biệt và được trang bị những thiết bị lặn hiện đại để có cơ hội quan sát loài cá này trong môi trường tự nhiên.

Nói về việc đặt tên này, các nhà nghiên cứu đã nhấn mạnh rằng họ mong muốn làm cho khoa học dễ tiếp cận (và thú vị hơn) đối với những người yêu thích nó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận