Mực khổng lồ to hơn người dạt vào bờ gây choáng váng

Mực khổng lồ to hơn người dạt vào bờ gây choáng váng

Con mực khổng lồ dài 3m, nặng 40kg, được phát hiện gần mũi Silver ở phía nam bãi biển Cannon Beach, bang Oregon, Mỹ. Đây là loài sinh vật bí ẩn nắm giữ những bí mật của biển cả sâu thẳm.

Con mực khổng lồ dạt vào bờ biển gần mũi Silver ở phía nam bãi biển Cannon Beach, bang Oregon, Mỹ. Các nhà nghiên cứu xác định nó là loài mực Moroteuthis robusta.
Muc khong lo to hon nguoi dat vao bo gay choang vang
 Con mực khổng lồ dạt vào bờ biển Mỹ
Loài mực Moroteuthis robusta có thể phát triển dài tới 3,6 m và là loài mực lớn thứ 3 còn sống sót trên Trái đất hiện tại, sống chủ yếu tại những vùng nước ấm ở Thái Bình Dương từ bang California của Mỹ tới Nhật Bản. Xác con mực vừa dạt vào bờ biển Mỹ này dài 3m, nặng 40kg, có hai chiếc tua dài và 8 chân, với mỗi chân chứa trung bình khoảng 50 đến 60 xúc tu.

Mời quý vị xem video: Xem câu mực khổng lồ trên biển

Theo thông tin đăng tải trên New York Post, con mực đã chết trước khi trôi dạt vào bờ, nhưng hình dáng vẫn còn khá nguyên vẹn.
Hiện các nhà nghiên cứu tại công viên hải dương Seaside Aquarium đã tiến hành lấy mẫu của xác mực khổng lồ để kiểm tra, nhằm tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống bí ẩn của loài vật sống dưới đáy biển sâu này.
Lưu Thoa (theo NY Post)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận