Muỗi khổng lồ Bắc Cực tấn công các điểm thi đấu World Cup ở Nga

Muỗi khổng lồ Bắc Cực tấn công các điểm thi đấu World Cup ở Nga

Chính quyền Nga đang có những biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn loài muỗi khổng lồ Bắc Cực tấn công các điểm tập trung cổ động viên nước ngoài trong dịp World Cup.

Theo Mirror, trong những năm qua, muỗi khổng lồ đang tiếp tục phát triển mạnh do thời tiết có xu hướng ấm lên. Điều này không chỉ đe dọa đến nhiều loài động vật mà còn cả môi trường sống của con người.

Muỗi khổng lồ Bắc Cực có kích thước lớn hơn nhiều so với muỗi thông thường.
Muỗi khổng lồ Bắc Cực có kích thước lớn hơn nhiều so với muỗi thông thường.

Dịp World Cup 2018 được cho là thời cơ để loài muỗi khổng lồ này hoành hành. Một số người thậm chí còn nhìn thấy đàn muỗi bay ngoài khách sạn nơi các cầu thủ đội tuyển Anh đóng quân.

Chính quyền Nga đã buộc phải đưa ra các biện pháp giải quyết, bao gồm dùng trực thăng phun thuốc diệt côn trùng xung quanh các sân vận động.

Loài muỗi khổng lồ này đặc biệt ưa thích môi trường ấm áp vào mùa hè ở Volgograd, với nhiệt độ ấm hơn 20 độ C so với nhiều khu vực khác ở Nga.

Phóng viên Anh Kaveh Solhekol viết trên Twitter: “Vừa phải hủy chương trình trực tiếp vì đàn muỗi khổng lồ ngoài khách sạn. Có một vấn đề lớn ở đây”.

Giới chức Nga đã cho phun thuốc diệt côn trùng xung quanh sân vận động.
Giới chức Nga đã cho phun thuốc diệt côn trùng xung quanh sân vận động.

Mô tả về loài muỗi Bắc Cực, chuyên gia Lauren Culler từng nói: “Loài muỗi này tung hoành bất kể ngày đêm, nếu tới Bắc Cực vào đúng mùa của chúng, ta có thể chứng kiến cảnh hàng trăm con muỗi đang chờ đợi một bữa tiệc máu".

"Ở Bắc Cực không có quá nhiều động vật để hút máu, nên khi phát hiện ra con mồi, chúng sẽ lao vào rất dữ tợn để liên tục hút máu. Chúng cứ bám riết lấy con mồi không chịu buông tha".

Các chuyên gia gọi loài muỗi này là muỗi khổng lồ vì chúng có kích thước lớn hơn nhiều so với loài muỗi bản địa ở Mỹ. Vào mùa hè ấm áp, loài muỗi này sinh sôi nảy nở thành từng đàn lớn, với số lượng hết sức đông đảo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận