Muốn xuống máy bay nhanh, nam hành khách làm hành động khó ngờ

Muốn xuống máy bay nhanh, nam hành khách làm hành động khó ngờ

Sau khi máy bay hạ cánh, một nam hành khách 65 tuổi đã tiến tới mở cửa thoát hiểm để "ra ngoài nhanh hơn".

Theo đó, hôm 21/4, khi chiếc máy bay của Shandong Airlines vừa hạ cánh ở Sân bay Putuoshan ở thành phố Chu San, tỉnh Chiết Giang, nam hành khách 65 tuổi họ Song trở nên mất kiên nhẫn khi mãi chưa được ra ngoài.
Muon xuong may bay nhanh, nam hanh khach lam hanh dong kho ngo
Người đàn ông đòi mở cửa thoát hiểm ra cho nhanh.
Khi máy bay hạ cánh dừng hẳn, các thành viên tổ bay bắt đầu hướng dẫn những hành khách ngồi ở các hàng ghế trước di chuyển về cửa ra. Tuy nhiên ông Song, người lần đầu tiên đi du lịch bằng đường hàng không, lúc này đang ngồi ở hàng ghế cuối bắt đầu tỏ ra thiếu kiên nhẫn. Sau khi nhìn thấy một "cánh cửa thứ hai", thực chất là cửa thoát hiểm, ông Song quyết định tiến tới mở nó ra nhưng lại "không nhìn thấy cầu thang nào được đặt sẵn bên ngoài". Song lập tức đóng cửa lại trước khi cầu trượt bằng hơi được bật ra.
Ông Song khai đây là lần đầu tiên ông đi máy bay nên không biết rõ các quy định mà hành khách phải tuân thủ. Ông bị giam giữ hành chính 10 ngày vì gây rủi ro cho an ninh công cộng.
Trước đó, một hành khách Trung Quốc cũng từng làm hành động tương tự trên máy bay và bị bắt giữ.
Theo đó, vào lúc 2h10 phút, rạng sáng ngày 2/8/2018, chuyến bay mang số hiệu HU7056 của hãng hàng không Hainan Airlines từ thành phố Thái Nguyên đến Trùng Khánh (Trung Quốc), bởi vì nguyên nhân thời tiết xấu nên phải tạm thời hạ cánh ở Sân bay Quốc tế Song Lưu Thành Đô. Sau khi hạ cánh xuống, máy bay vẫn ở trên đường băng, không di chuyển vào khu vực đỗ.
Đến lúc hơn 6 giờ sáng, một hành khách bị phát hiện đang tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay. Hành khách này sau đó đã bị lực lượng cảnh sát sân bay dẫn đi.
Mặc dù nhân viên hãng hàng không đã thông báo về tình hình thời tiết bên ngoài và nhắc nhở các hành khách kiên nhẫn chờ đợi, nhưng không hiểu sao nam hành khách kia vẫn quyết định mở cửa thoát hiểm để đi ra ngoài.
Sau đó, chuyến bay HU7056 này đã bị hủy bỏ, hãng hàng không Hainan Airlines cũng sắp xếp cho các hành khách nơi ăn ở để chờ đợi sắp xếp chuyến bay khác đi Trùng Khánh ngay trong ngày hôm nay (2/8), lúc 14h.
Theo Tú Linh (TH)/Khoevadep

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận