Mỹ: Bắt được tôm hùm màu cực hiếm, triệu con mới có một

Mỹ: Bắt được tôm hùm màu cực hiếm, triệu con mới có một

Một cá thể tôm hùm kẹo dẻo được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển thuộc tiểu bang Maine, Mỹ.

Cư dân Kim Hartley cho biết với trang tin địa phương rằng con tôm hùm này được chồng cô bắt được ngoài khơi Vịnh Penobscot thuộc vùng biển Maine.

Cơ hội nhìn thấy con tôm hùm này là 1/100 triệu.
Cơ hội nhìn thấy con tôm hùm này là 1/100 triệu.

Đáng chú ý, đây không phải cá thể tôm hùm kẹo dẻo đầu tiên mà gia đình Hartley bắt được. Vào năm ngoái, anh Hartley được một con tôm hùm cùng loại, và đã gửi tặng cho một thủy cung ở bang Connecticut.

Mặc dù cơ hội tìm thấy một con tôm hùm kẹo dẻo chỉ là 1 trên 100 triệu, loài giáp xác quý hiếm này dường như đang ngày càng sinh sôi nảy nở ở vùng biển ven châu Mỹ.

Tôm hùm kẹo dẻo gây xôn xao dư luận lần đầu tiên sau khi một cá thể bị bắt ở gần Đảo Grand Manan thuộc Canada vào mùa hè năm ngoái. Loài tôm này đặc biệt so với các giống tôm hùm khác nhờ lớp vỏ có màu xanh pha hồng giống hệt màu sắc của những viên kẹo dẻo.

Theo National Geogrphic, màu sắc đặc biệt của loài tôm hùm kẹo dẻo được cho là kết quả của một sự đột biến gene hoặc những thành phần thức ăn của chúng, vốn chủ yếu phụ thuộc vào mồi câu của ngư dân chứ không chủ động đi săn mồi.

Dù vậy, đây không phải là một sự đột biến đáng mừng, màu sắc này tuy rất đẹp và nổi bật nhưng cũng khiến loài tôm mất đi sự ngụy trang. Chúng sẽ dàng trở thành con mồi cho các sinh vật biển khác trong tự nhiên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận