Mỹ: Hoang mang vì... chim say xỉn, “quậy phá“

Mỹ: Hoang mang vì... chim say xỉn, “quậy phá“

Cảnh sát TP Gilbert, bang Minnesota – Mỹ, mới đây cảnh báo cư dân địa phương về hiện tượng chim “say xỉn” và “quậy phá”.

"Sở Cảnh sát Gilbert đã nhận được nhiều tin báo về việc chim lao thẳng vào cửa sổ, xe cộ và hành xử kỳ quặc" – Cảnh sát trưởng Ty Techar hôm 2/10 chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.
Theo ông Techar, nguyên nhân là chúng ăn những loại quả mọng nước lên men và say xỉn.
"Thông thường, gan của những con chim non không thể xử lý cồn hiệu quả như những con trưởng thành. Không cần phải gọi giới chức thực thi pháp luật về những con chim say xỉn này vì chúng sẽ sớm "tỉnh rượu" sau quãng thời gian ngắn" – ông Techar cho biết.
Nhiều cư dân thông qua Facebook cảm ơn Sở Cảnh sát Gilbert vì đã giải thích nguyên nhân những con chim trong khu vực hành xử lạ lùng.
My: Hoang mang vi... chim say xin,
Chim có thể say xỉn do ăn những loại quả mọng nước lên men. (Ảnh: Canadian Press).
Một người phụ nữ tiết lộ bà đã phát hiện 3 con chim chết trên bàn thời gian gần đây. Trong khi đó, một cư dân Gilbert khác nói rằng bà bị một phen hú vía và phải phanh gấp khi một con chim bất ngờ lao thẳng vào kính chắn gió.
"Thông tin của cảnh sát đã giải thích lý do vì sao tôi tông trúng 7 con chim chỉ trong vòng một tuần" – một người khác bình luận.
Trong bối cảnh nhiều loài chim chuẩn bị bay về phía Nam để tránh rét, chúng ăn nhiều quả mọng hơn để tích trữ năng lượng và điều này giải thích vì sao số chim say xỉn tăng đột biến. Chuyên gia nghiên cứu về chim, ông Matthew Dodder, cho biết những con chim say xỉn hành xử theo kiểu "bất cần".
"Chúng sẽ bay thấp hơn bình thường. Chúng không quan tâm đến xe cộ hay những vật cản khác" – ông Matthew giải thích.
Ngoài Gilbert, một số thành phố khác như Portland, bang Oregon, cũng xảy ra tình trạng tương tự. Giám đốc Tổ chức môi trường Audubon Society ở Portland, ông Bob Sallinger, cho biết họ "tạm giam" những con chim say xỉn vào Trung tâm Chăm sóc Động vật hoang dã cho đến khi chúng "tỉnh táo" và trả tự do cho chúng.
Điều tương tự xảy ra ở vùng lãnh thổ Yukon – Canada, nơi giới chức bảo tồn động vật hoang dã đưa chim say xỉn vào các chuồng nhỏ đến khi chúng sẵn sàng bay trở lại vài giờ sau đó.
Theo NLĐ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận