Mỹ thử nghiệm công nghệ NASA giúp người bệnh chống loét do nằm lâu

Mỹ thử nghiệm công nghệ NASA giúp người bệnh chống loét do nằm lâu

Công nghệ từ các tàu đổ bộ sao Hỏa của NASA đã được sử dụng trong nhiều bệnh viện để loại bỏ căn bệnh loét do tư thế nằm .

Mỹ thử nghiệm công nghệ NASA giúp người bệnh chống loét do nằm lâu

Theo trang công nghệ Slashgear, SEM Scanner đã giúp các bệnh viện loại bỏ hoặc giảm thiểu chứng lở loét ở người bệnh do nằm lâu.

Công nghệ này hoạt động bằng cách phát hiện các hư hỏng trong quá trình phát triển ở da bệnh nhân trước khi nó phát triển thành vết loét. Điều này sẽ cho phép các cơ sở y tế giải quyết và xử lý trước khi vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

Bệnh loét do tư thế nằm là tình trạng nghiêm trọng khi áp lực liên tục tác động lên da, chẳng hạn như các bệnh nhân nằm trên giường bệnh không thể xoay trở thường xuyên. Những vết loét này trong một số trường hợp có thể đe dọa tính mạng và đã góp một phần không nhỏ gây ra cái chết của nhiều bệnh nhân. Ngăn ngừa những vết loét là điều cần thiết nhưng cũng rất khó khăn.

Tuy nhiên, bằng cách sử dụng một công nghệ phát hiện sớm có nguồn gốc là một bộ chuyển đổi sử dụng trong các tàu đổ bộ sao Hỏa của NASA, bệnh viện có thể phát hiện khi triệu chứng chỉ vừa chớm nở. SEM Scanner đã được thử nghiệm trên 13 bệnh viện tham gia "Chương trình phòng chống loét da" ở Mỹ để đánh giá hiệu quả. Hơn 1200 bệnh nhân đã sử dụng công nghệ này, cung cấp một lượng lớn dữ liệu đánh giá.

Trong số 13 bệnh viện, hơn một nửa trong số này xác nhận rằng bệnh loét do tư thế nằm đã được loại bỏ hoàn toàn. Các bệnh viện khác cho biết đạt tỉ lệ dao động từ 11-90%.

Không chỉ mang đến điều tuyệt vời cho sức khỏe bệnh nhân, các bệnh viện cũng sẽ tiết kiệm được một lượng đáng kể thời gian và các chi phí điều trị liên quan.

Thanh Tâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận