Ngỡ ngàng cô gái bình tĩnh vừa phẫu thuật não vừa xem máy tính bảng

Ngỡ ngàng cô gái bình tĩnh vừa phẫu thuật não vừa xem máy tính bảng

(Kiến Thức) - Vào ngày phẫu thuật, Jenna rất bình tĩnh. Cô thức suốt thời gian các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật. Khi các bác sĩ động dao kéo, Jenna được yêu cầu xem ảnh và đọc văn bản trên máy tính bảng. 

Theo thông tin đăng tải, cô Jenna Schardt, 25 tuổi, đang học thạc sĩ về trị liệu tại Đại học Breno, Mỹ.
Một ngày nọ, khi Jenna đang giúp đỡ một bệnh nhân đột quỵ phục hồi chức năng, cô có dấu hiệu choáng váng, hệt như dấu hiệu bệnh đột quỵ.
Ngay sau đó, Jenna ngã xuống, mất khả năng ngôn ngữ, co giật, động kinh.
Ngo ngang co gai binh tinh vua phau thuat nao vua xem may tinh bang
Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện, Jenna có một cục máu đông trong não, uống thuốc cũng không hiệu quả, chi còn cách phẫu thuật lấy máu đông mới có thể chữa trị triệt để.
Không còn lựa chọn nào khác, Jenna quyết định thực hiện phẫu thuật não bộ, lấy máu đông.

Mời quý vị xem video: Kính thực tế ảo trong phẫu thuật

Đồng thời, Jenna cũng đồng ý với trung tâm y tế công nghệ cao Methodist Dallas Medical Center, sẽ truyền hình trực tuyến buổi phẫu thuật não của mình. Cô hy vọng, buổi phẫu thuật có tính giáo dục này sẽ hữu ích với nhiều người, nâng cao nhận thức cho mọi người về bệnh đột quỵ.
Ngo ngang co gai binh tinh vua phau thuat nao vua xem may tinh bang-Hinh-2
Vào ngày phẫu thuật, Jenna rất bình tĩnh. Cô cũng thức suốt toàn bộ ca phẫu thuật. Khi các bác sĩ động dao kéo, Jenna được yêu cầu xem ảnh và đọc văn bản trên máy tính bảng. Nếu Jenna đột ngột không đọc được nữa, gián đoạn chức năng ngôn ngữ, các bác sĩ sẽ biết chỗ nào cần tránh.
Trong toàn bộ quá trình phẫu thuật, Jenna luôn mỉm cười, duy trì sự lạc quan. Ca phẫu thuật kết thúc thành công, Jenna cũng hồi phục rất tốt, dự kiến chỉ 3 đến 4 ngày sau phẫu thuật sẽ được xuất viện.
Rất nhiều người sau khi xem trực tiếp ca phẫu thuật của Jenna đã không khỏi thốt lên kinh ngạc. Họ cảm thấy rất khó tin, khi một người đang được phẫu thuật não vẫn có thể nghe, đọc bình thường.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận