Ngôi sao chết Gliese 710 đang lao về Trái đất có đáng lo?

Ngôi sao chết Gliese 710 đang lao về Trái đất có đáng lo?

Ngôi sao chết Gliese 710 đang lao với vận tốc gần 50.000 km/h hướng về phía Trái đất và nó sẽ phát sáng như một mặt trời thứ hai, vậy điều này có ảnh hưởng gì đến hành tinh của chúng ta hay không?

Mới đây, thông tin ngôi sao chết Gliese 710 đang lao với vận tốc gần 50.000 km/h hướng về phía Trái đất gây xôn xao cho các nhà khoa học.
Tuy nhiên, sự kiện này không có gì phải lo ngại, ngôi sao này sẽ bay qua hệ mặt trời của chúng ta, sáng chẳng khác nào một mặt trời thứ 2.
Tuy là nếu một ngôi sao giống mặt trời đi vào hệ mặt trời của chúng ta, bầu sinh quyển của Trái đất sẽ bị phá hủy. Nhưng may mắn là ngôi sao chết Gliese 710 sẽ không gây ra bất kỳ phá hủy phóng xạ nào vì khoảng cách quá xa.
Ngoi sao chet Gliese 710 dang lao ve Trai dat co dang lo?
Đầu 2019, các nhà khoa học cũng được phen xôn xao khi một tiểu hành tinh có tên Bennu được cho là có thể gây thương vong quy mô lớn nếu nó thay đổi quỹ đạo khi tiếp cận với Trái đất.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Thiên thạch Bennu có đường kính khoảng 500m, bay quanh Mặt Trời với vận tốc khoảng 100.000 km/h và có thể gây ra một vụ va chạm tương đương với sức công phá của 3 tỷ tấn thuốc nổ nếu đâm vào Trái Đất.
Bennu di chuyển xung quanh quỹ đạo của Trái Đất 6 năm một lần và được dự đoán sẽ bay qua giữa Trái Đất và Mặt Trăng vào năm 2135. Các nhà khoa học lo ngại dưới ảnh hưởng của lực hấp dẫn, Bennu có thể thay đổi quỹ đạo và lao vào Trái đất, trong khoảng thời gian từ 2175 đến 2196 mặc dù xác suất cho vụ va chạm chỉ là 1/2.700.
Lưu Thoa (theo DailyStar)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận