Ngư dân tình cờ tìm thấy chiếc mai khổng lồ 10.000 năm tuổi ở Argentina

Ngư dân tình cờ tìm thấy chiếc mai khổng lồ 10.000 năm tuổi ở Argentina

Đây là chiếc vỏ khổng lồ thứ hai của một loài sinh vật tuyệt chủng được tìm thấy gần Buenos Aires, Argentina trong hai năm qua.

Theo Mirror, chiếc vỏ thuộc về sinh vật tên là glyptodon, thuộc bộ thú có mai sống cách đây 10.000 năm. Một ngư dân Argentina tình cờ tìm thấy chiếc vỏ Ezeiza, Buenos Aires hôm 30/9.

Chiếc mai khổng lồ của loài thú có mai từ cách đây 10.000 năm.
Chiếc mai khổng lồ của loài thú có mai từ cách đây 10.000 năm.

Imanol Ojeda nói mình đang đi câu cá thì tìm thấy chiếc vỏ nằm bên dưới lớp cát. Ojeda dùng một con dao làm sạch lớp cát bám trên chiếc vỏ.

Người bạn Rodolfo Cuenca nói đây là một thứ rất có giá trị mang ý nghĩa lịch sử. Điều này khiến Ojede cảm thấy “tự hào”. Mặc dù tồn tại từ cách đây hơn 10.000 năm, chiếc vỏ này vẫn còn nguyên vẹn đến 98%, theo Mirror.

Glyptodon là tổ tiên thời tiền sử của các loài thú có mai ngày nay. Chúng từng sống ở khắp nơi dọc theo các quốc gia Mỹ Latin.

Một số loài thú có mai to lớn như chiếc xe hơi ngày nay dài tới 3m. “Sinh vật này có bộ giáp dày, làm từ xương mọc bên trong da”, bảo tàng lịch sử tự nhiên ở Mỹ, cho biết.

Có những chiếc vỏ rất nặng, lên tới 1.100kg, chiếm 20% trọng lượng cơ thể của loài sinh vật này. Glyptodon tuyệt chủng vào cuối Kỷ Băng hà, cách đây 10.000 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận