Ngựa lăn ra giả chết để trốn người cưỡi

Ngựa lăn ra giả chết để trốn người cưỡi

Con ngựa tên Jingang gây sốt mạng xã hội với biệt tài giả chết như thật mỗi khi có người đến gần để cưỡi nó.

Frasisco Zalasar, chủ của Jingang, ghi lại cảnh tượng con ngựa nằm vật xuống đất, mắt nhắm nghiền bất động với 4 chân cứng đơ khi thấy ai đó nhảy lên bộ yên. Để màn giả chết giống thật hơn, con ngựa láu cá thậm chí còn thè lưỡi và giật mi mắt trong tư thế nằm nghiêng về một bên.

Con ngựa láu cá thậm chí còn thè lưỡi và giật mi mắt trong tư thế nằm nghiêng về một bên.
Con ngựa láu cá thậm chí còn thè lưỡi và giật mi mắt trong tư thế nằm nghiêng về một bên.

Lúc hé mắt quan sát để chắc chắn người cao bồi đã bỏ đi, Jingang lập tức bật dậy và chạy nhảy bình thường. Tuy nhiên, người đàn ông vờ quay lại và làm ra vẻ định nhảy lên cưỡi lần thứ hai. Đáp lại, con ngựa tiếp tục nằm lăn ra đất.

Đoạn video về Jingang được Zalasar chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, thu hút hơn 23 triệu lượt xem từ hôm 5/10. "Con ngựa đó đúng là thiên tài. Ước gì tôi có thể làm vậy mỗi khi gặp người tôi không thích", một tài khoản bình luận dưới video.  

Một nghiên cứu năm 2010 tiết lộ kết quả gây bất ngờ về trí thông minh của ngựa, đặc biệt là khả năng ghi nhớ. Không chỉ hiểu được lời nói, ngựa còn có khả năng nhớ rất lâu. Nếu một con ngựa được chăm sóc và đối xử tốt, nó sẽ nhớ người chăm sóc cho đến lúc chết. Đặc biệt, con ngựa sẽ ngay lập tức nhớ ra người đã chăm sóc nếu nhìn thấy họ dù không gặp trong thời gian dài. Chúng cũng có thể nhớ được các địa điểm khá tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận