Người Mỹ đi bộ thêm 144 tỷ bước chân nhờ chơi Pokemon Go

Người Mỹ đi bộ thêm 144 tỷ bước chân nhờ chơi Pokemon Go

Sau khi game "Pokemon Go" ra mắt vào mùa hè vừa qua, có một thứ rất rõ ràng: nỗi ám ảnh của mọi người với game này đã khiến họ vận động nhiều hơn – tất cả họ đều "đi lang thang" để "bắt" các sinh vật ảo. Nhưng chính xác thì, game này đã giúp tăng các hoạt động thể chất như thế nào?

Theo trang Live Science, nghiên cứu mới của Microsoft và Đại học Stanford cho thấy, Pokemon Go đã khiến người Mỹ bước thêm khoảng 144 tỷ bước chân trong tháng đầu tiên ra mắt.

Người Mỹ đi bộ thêm 144 tỷ bước chân nhờ chơi Pokemon Go

Trong thực tế, game này có thể đã gây tác động lớn lên sức khỏe cộng đồng, còn hơn cả các ứng dụng di động phổ biến chuyên theo dõi hoạt động thể chất của người dùng.

"Chúng tôi nhận thấy Pokemon Go có thể khiến những người lười vận động tích cực đi bộ hơn", trong khi các ứng dụng sức khỏe di động lại có xu hướng được dùng bởi những người vốn thích vận động, các nhà nghiên cứu viết.

Trong nghiên cứu này, họ đã phân tích thông tin đến từ hơn 30.000 người dùng thiết bị theo dõi sức khỏe Microsoft Band, tìm hiểu có bao nhiêu người dùng Band đang chơi Pokemon Go. Sau đó, họ phát hiện ra một nhóm 1.420 người vừa là người dùng Band vừa chơi Pokemon Go. Cuối cùng, họ so sánh hoạt động của những người này với 50.000 người dùng Microsoft Band khác.

Trong 30 ngày, trung bình người chơi Pokemon Go đã tăng thêm 192 bước đi bộ mỗi ngày. Để so sánh, những người dùng Band không chơi game lại giảm đi trung bình 50 bước đi bộ mỗi ngày. (Nghiên cứu này không tìm hiểu lý do vì sao lại giảm).

Ngoài ra, những người hay chơi Pokemon Go đã tăng được 1.473 bước đi bộ mỗi ngày, hơn hẳn 25% so với mức độ vận động trước đó của họ.

Các nhà nghiên cứu ước tính nếu 25 triệu người Mỹ chơi Pokemon Go đã có những sự gia tăng vận động như trong nghiên cứu của họ, nghĩa là Pokemon Go đã mang đến thêm 144 tỷ bước chân đi bộ trong 30 ngày đầu tiên ra mắt.

Nghiên cứu cũng tính toán rằng nếu người dùng duy trì tăng thêm 1.000 bước chân mỗi ngày, mỗi người sẽ sống thọ thêm 41 ngày, tức là tổng cộng 25 triệu người sẽ sống thêm 2,8 triệu năm.

"Chúng tôi thấy những game như Pokemon Go có hứa hẹn rất tốt với sức khỏe cộng đồng", các nhà nghiên cứu viết.

Chơi Pokemon Go có thể không "nhàm chán" giống như tập thể dục, một phần vì game đưa ra cho người dùng các mục tiêu – bắt các con vật Pokemon – chứ không phải là một mục tiêu vận động mỗi ngày. Và mặc dù hầu hết người chơi đều vận động khá nhẹ nhàng khi chơi, nhưng như thế vẫn tốt hơn là ngồi ì một chỗ. "Bạn càng vận động, di chuyển, lượng calo bạn càng đốt cháy nhiều hơn, và càng tốt hơn cho sức khỏe của bạn", Dale Bond, trợ lý giáo sư tâm thần học và hành vi con người của trường Đại học Brown ở Rhode Island (Mỹ) nói.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận