Ngưỡng mộ chuyện cảm động về 5 chú chó trung thành

Ngưỡng mộ chuyện cảm động về 5 chú chó trung thành

Không phải ngẫu nhiên mà loài chó được ban tặng danh hiệu như vậy. Đã có rất nhiều trường hợp chúng ta xúc động và ngưỡng mộ trước lòng trung thành mà những người bạn chó dành cho con người, và sau đây là những tình bạn người-chó nổi tiếng nhất.

1. Chú chó của Lao Pan
Lao Pan là một người đàn ông độc thân có cuộc sống bình thường, không có gì nổi bật ở Trung Quốc. Ông ta không giàu có, không có địa vị xã hội cao, cũng không có gia đình và nhiều bạn bè.Tuy nhiên điều khiến ông nổi tiếng chính là tình yêu mà chú chó trung thành dành cho ông được cả Trung Quốc biết đến.
Chú chó của Lao Pan đã sống cùng ông trong suốt nhiều năm trời, và khi ông qua đời ở tuổi 68 vào năm 2011, chú chó này đã ở bên ông cho đến giây phút cuối cùng. Khi Lao Pan được chôn cất tại nghĩa trang ở làng Panjiatun, chú chó này đã phủ phục canh bên mộ chủ suốt nhiều ngày trời mà không chịu ăn uống gì.
2. Greyfriars Bobby
Bobby là một chú chó ở Edinburgh đã túc trực bên mộ người chủ quá cố của mình trong suốt 14 năm trời cho đến khi chú chó này cũng qua đời vào năm 1872.
Chú chó Bobby được đặt tên đầy đủ là “Greyfriars Bobby”, theo tên của nghĩa trang Greyfriars Kirk, nơi chú đã túc trực suốt 14 năm trời để canh chừng ngôi mộ của chủ. Câu chuyện đầy cảm động của Bobby đã được lan truyền khắp vùng Edinburgh, và khi chú chó trung thành này qua đời, chú đã trở thành một nhân vật nổi tiếng đối với người dân địa phương.
Ngưỡng mộ chuyện cảm động về 5 chú chó trung thành
3. Chú chó Theo
“Theo” là một chú chó quân đội được triển khai tới Afghanistan cùng với người chủ, người đồng đội là hạ sĩ Liam Tasker. Tasker là một lính bắn tỉa trong quân đội Anh, trong khi Theo là chú chó chuyên đánh hơi phát hiện bom mìn.
Khi Tasker hy sinh trong lúc chiến đấu vào tháng 3/2011, chú chó Theo đã gần như sụp đổ. Lúc đồng đội đưa được thi thể của Tasker và chú chó Theo trở về căn cứ, chú chó này đã trải qua một cơn tai biến và cũng qua đời.
4. Chú chó Capitan
Capitan là một chú chó bec-giê Đức được ông Manuel Guzman người Argentina nuôi dưỡng. Khi ông Guzman qua đời vào năm 2006, gia đình ông phát hiện rằng chú chó Capitan cũng biến mất.
Vài tuần sau tang lễ, họ đến thăm mộ của ông Guzman và rất bất ngờ khi nhìn thấy Capitan đang đứng đó chờ họ. Điều đáng ngạc nhiên là họ chưa từng mang chú chó này tới nghĩa trang, và cũng không thể hiểu nổi làm cách nào Capitan có thể lần tới đây và tìm ra chính xác ngôi mộ của chủ nhân.
Ngưỡng mộ chuyện cảm động về 5 chú chó trung thành
5. Chú chó Hachiko
Chú chó Hachiko đã trở thành một “báu vật quốc gia” của Nhật Bản nhờ vào lòng trung thành tuyệt đối với chủ nhân. Chủ của Hachiko là một giáo sư tại Đại học Tokyo, người hàng ngày đều đón tàu đi làm.
Cứ mỗi tối, Hachiko lại đến ga tàu để đón chủ nhân trở về. Một ngày nọ, vị giáo sư kia bất ngờ bị xuất huyết não trên giảng đường và không bao giờ trở về nữa, nhưng Hachiko vẫn ngày ngày đều đặn tới ga tàu để chờ đón ông.
Theo laodongthudo.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận