Nhà hàng "dị" phục vụ bữa ăn cuối cùng cho tử tù khét tiếng

Nhà hàng "dị" phục vụ bữa ăn cuối cùng cho tử tù khét tiếng

(Kiến Thức) - Nhà hàng Ningen, một nhà hàng kỳ lạ kiểu pop-up (nhà hàng được mở tạm thời trong thời gian ngắn) ở quân Shinjuku, Tokyo gần đây đã thu hút được đông đảo sự chú ý của dư luận khi phục vụ những bữa ăn cuối cùng của các tử tù khét tiếng.

Theo thông tin đăng tải, nhà hàng kỳ lạ này được mở ra trong vòng hai tuần bởi một nhóm nghệ sĩ có tên gọi là Chim Pom. Thực đơn của nhà hàng này mô phỏng chính xác bữa ăn cuối cùng của các tử tù khét tiếng người Mỹ như tên cướp vũ trang - Gary Mark Gilmore, góa phụ đen bang Florida - Judy Buonoano, sát thủ giết người hàng loạt - John Wayne Gacy...
Nha hang
Được biết, những món ăn không chỉ được phục vụ theo tên gọi, còn được bày biện chính xác và không thiếu bất cứ một tiểu tiết nào.

Mời quý vị xem video: Nhà hàng thú vị dùng robot phục vụ thực khách. Nguồn video: FBNC

Ví dụ như bít-tết, khoai tây, sữa, cà phê và các loại rượu whisky theo mong muốn của Gary Mark Gilmore; burger pho mát với khoai tây chiên và salad kèm nước sốt Thousand Island do tử tù Joseph Paul Jernigan yêu cầu; hay rau củ hấp và dâu tây tươi mà Judy Buonoano. Tất cả đều được bày biện theo đúng ảnh chụp bữa ăn cuối cùng của các tử tù khét tiếng.
Nha hang
Trước đây, vào năm 2014, một quán ăn ở London, Anh có tên là Death Row Dinners cũng từng phục vụ những bữa ăn cuối cùng của một số tử tù nổi tiếng. Tuy nhiên quán ăn này đã phải đóng cửa ngay sau ngày đầu tiên hoạt động vì bị coi là "đe dọa nghiêm trọng đến hành vi".
Thú vị là nhà hàng Ningen không hề bị chỉ trích khi sử dụng lại ý tưởng kinh doanh này. Lý được đưa ra là do Nhật Bản là một trong hai quốc gia trong khối G7 vẫn áp dụng luật hành hình với các tù nhân nguy hiểm. 80,3% dân số cũng ủng hộ án tử hình.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận