Nhà vệ sinh trên Trạm Vũ trụ bị hỏng, phi hành gia phải đóng bỉm

Nhà vệ sinh trên Trạm Vũ trụ bị hỏng, phi hành gia phải đóng bỉm

Theo MBS News, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ thông báo hai nhà vệ sinh của Mỹ và Nga trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hiện không thể sử dụng được. Tình huống này khiến các phi hành gia tại đây buộc phải sử dụng tã lót dự trữ.

Mỗi nhà vệ sinh trên ISS có giá 19.000 USD. Bên cạnh hai nhà vệ sinh này, còn một nhà vệ sinh khác đặt tại tàu vũ trụ Soyuz. Tuy nhiên, các phi hành gia chỉ có thể sử dụng nó khi đang trong hành trình bay.

Luca Parmitano, Giám đốc của ISS, cho biết nhà vệ sinh của Mỹ liên tục đưa ra thông báo , trong khi thiết bị phía Nga đã đầy. ISS trang bị sẵn tã cho người lớn với nhiều kích thước khác nhau để sử dụng cho những trường hợp nhà vệ sinh xuống cấp.

Nhà vệ sinh trên Trạm Vũ trụ Quốc tế.
Nhà vệ sinh trên Trạm Vũ trụ Quốc tế. (Ảnh: Sputnik Insight).

Nhà vệ sinh tại ISS được trang bị phễu có tích hợp quạt hút nước tiểu để phi hành gia sử dụng. Theo cách này, nước tiểu sẽ không thể thoát ra ngoài dù ở trong môi trường không trọng lực. Nước tiểu sẽ được tái chế trong 8 ngày, khoảng 80-85% trong số đó có thể tái sử dụng.

- một phi hành gia của NASA đã có 665 ngày sống tại ISS - nói rằng việc đi vệ sinh tại đây rất khó khăn. "Việc giải quyết nhu cầu đi nặng rất khó khăn. Bạn cần phải mang găng tay và đóng gói phân vào kho", Whitson nói.

Mới đây nhất, một kỹ sư từ Trung tâm Vũ trụ Houston cho biết hệ thống điều khiển tự động bên nhà vệ sinh của Mỹ đã bị hỏng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận