Nhặt được đá quý, cụ ông lại nằm viện vì lý do chẳng ngờ

Nhặt được đá quý, cụ ông lại nằm viện vì lý do chẳng ngờ

(Kiến Thức) - Ngạc nhiên vì tại sao lại có miếng thịt lợn trên núi? Ông lão đến gần xem kỹ hơn thì phát hiện, hóa ra miếng thịt là một hòn đá quý có hình dáng và màu sắc hệt như miếng thịt.

Mới đây, một ông lão ở vùng nông thôn Tứ Xuyên, Trung Quốc trong lúc lên núi lấy củi đã bất ngờ nhìn thấy một miếng thịt lợn kỳ lạ. Ngạc nhiên vì tại sao lại có miếng thịt lợn trên núi?
Ông lão đến gần xem kỹ hơn thì phát hiện, hóa ra miếng thịt là một hòn đá quý kỳ lạ có hình dáng và màu sắc hệt như miếng thịt.
Nhat duoc da quy, cu ong lai nam vien vi ly do chang ngo
Cảm thấy hòn đá khá đẹp, ông lão quyết định nhặt về nhà chơi. Trên đường về nhà, ông lão gặp một người đàn ông họ Vương, là một người hiểu biết trong thôn.
Nhìn thấy tảng đá trong tay ông lão, ông Vương bèn nói, đây là hòn đá trăm năm hiếm gặp, rất quý và có giá trị.
Ngay sau đó, tiếng lành đồn xa, các nhà sưu tập ở khắp nơi tới xem và hỏi mua tảng đá lạ hình miếng thịt này. Đầu tiên có người ra giá 30.000 tệ, sau đó số tiền tăng lên 50.000, 80.000, 150.000 nhưng ông lão không bán.
Nhat duoc da quy, cu ong lai nam vien vi ly do chang ngo-Hinh-2
Thế nhưng có người nói với ông lão rằng viên đá là nhặt được trên núi, thuộc sở hữu nhà nước, rất có thể sẽ bị nhà nước lấy đi, một đồng tiền cũng không lấy được.
Đúng lúc này, ông lão luống cuống, có một người trung niên hỏi mua giá 300.000 tệ (khoảng 1 tỷ đồng) ông lão cả đời chưa từng nhìn thấy nhiều tiền như vậy, liền đồng ý bán luôn.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh khai thác đá quý tại mỏ

Một tuần sau, một nhà sưu tập họ Lý tìm đến ông lão và hỏi mua tảng đá. Ông lão nói rằng đã bán với giá 300.000 tệ. Nghe đến đây, nhà sưu tập họ Lý nhíu mày và nói, viên đá này trị giá ít nhất 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 10,5 tỷ đồng).
Nghe đến đây, ông lão choáng váng, đầu óc trống rỗng ngã lăn trên mặt đất hôn mê. Hàng xóm xung quanh vội đưa đến bệnh viện, kịp thời cứu về một mạng. Tuy nhiên, do đột quỵ, hiện ông lão vẫn phải nằm trên giường bệnh điều trị.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận