Những điều gây sửng sốt về "người cá" Bajau

Những điều gây sửng sốt về "người cá" Bajau

Người Bajau được mệnh danh là "người cá" của biển cả vì có tới 60% thời gian trong một ngày là ở dưới nước, họ có thể lặn sâu tới 70m và nhịn thở 13 phút dưới nước.

Bạn có tin "người cá" là có thật? Câu chuyện về những người cá Bajau chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hoài nghi chính bản thân mình.
Người Bajau được mệnh danh là "người cá" vì có tới 60% thời gian trong một ngày của họ là ở dưới nước. Họ sinh sống trên các nhà thuyền lênh đênh xung quanh các biển thuộc khu vực Malaysia, Philippines và Indonesia, họ lặn sâu xuống biển để đánh bắt hải sản, tìm kiếm ngọc trai hay hải sâm.
Những điều gây sửng sốt về người cá Bajau
 Người Bajau nổi tiếng là những thợ lặn cừ khôi với khả năng nín thở đặc biệt.
"Người cá" Bajau được ghi nhận có thể lặn sâu tới 70m và nhịn thở tới 13 phút dưới nước mà không cần bất cứ sự hỗ trợ nào của bình oxy hay đồ bảo hộ.
Melissa Ilardo, một nghiên cứu sinh ngành san hô tại Đông Nam Á đã dùng máy siêu âm cầm tay để kiểm tra và phát hiện lá lách của người Bajau có kích thước lớn hơn 50% so với người bình thường.

Mời quý vị xem video: Những dị nhân có khả năng vô cùng đặc biệt

Theo truyền thuyết, người Bajau có nguồn gốc từ một cô công chúa người Malaysia tên là Johor bị cuốn trôi trong một trận lũ quét. Nhà vua vì quá đau buồn nên đã lệnh cho một nhóm người ra ngoài khơi tìm kiếm và họ chỉ được trở về khi nào tìm được công chúa. Cuộc tìm kiếm thất bại, nhóm người được lệnh không thể trở về đất liền và từ đó hình thành nên bộ tộc du mục trên biển Bajau.
Cuộc sống của người Bajau vẫn mang tính hoang dã và du mục dù họ ở rất gần với những khu vực sống văn minh.
Thức ăn của họ đa số là cá và chuối. Họ trộn tinh bột sắn với nước, lá khô rồi bôi lên mặt giống như một loại kem chống nắng.
Lưu Thoa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận