Những điều Tesla cần sửa chữa ngay sau vụ tai nạn chết người

Những điều Tesla cần sửa chữa ngay sau vụ tai nạn chết người

Sau vụ tai nạn vừa qua, chúng ta nhận thấy rằng hệ thống xe tự lái Autopilot của Tesla không hoàn hảo như chúng ta tưởng, ít nhất là cho tới bây giờ. Việc hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ vẫn cho thấy ít nhiều rủi ro ở các mức độ khác nhau.

Dưới đây là những điểm yếu của hệ thống Autopilot có thể khiến sử dụng gặp nguy hiểm đã được trang tin Business Insider tổng hợp:

Không đi trên một làn đường rõ ràng

Những điều Tesla cần sửa chữa ngay sau vụ tai nạn chết người

Ở trên là hình ảnh chụp một chiếc xe của Tesla sử dụng hệ thống Autopilot chạy trên đường tới sân bay quốc tế Los Angeles vào tháng 10 năm ngoái. Chúng ta có thể thấy là chiếc xe Tesla đang chạy ở vạch giữa hai làn đường và điều này rất dễ dẫn tới tai nạn. Vào thời điểm đó, CEO của Tesla là Elon Musk nói rằng đó là do việc thiếu rõ ràng khi chia làn trên con đường này nhưng câu trả lời đó không mang nhiều tính thuyết phục vì những con đường giống như vậy có rất nhiều và Tesla thay vì biện hộ thì nên tìm cách khắc phục nó ngay lập tức.

Gặp khó khăn trong thời tiết xấu

Những điều Tesla cần sửa chữa ngay sau vụ tai nạn chết người

Chính Tesla cũng phải thừa nhận rằng thời tiết xấu như mưa hay tuyết sẽ khiến hệ thống tự lái gặp khó khăn. "Ứng dụng Autosteer khó có thể nhận biết chính xác làn đường trong điều kiện tầm nhìn kém như mưa, bão hay sương dày", Tesla viết nó trong sách hướng dẫn sử dụng của Model S của hãng.

Nguy hiểm khi camera hay cảm biến bị che

Những điều Tesla cần sửa chữa ngay sau vụ tai nạn chết người

Nếu có vật lạ như chắn vào camera hay cảm biến trên xe mà không được bỏ ra kịp thời thì sẽ gây không ít nguy hiểm cho người sử dụng. Một sự việc đã được ghi nhận vào tháng 5 vừa qua khi mà một chú bướm đã đậu vào cảm biến phía trước của chiếc Tesla Model S. Chiếc xe đã phải dừng lại vì cảm biến không hoạt động được cho tới khi chú bướm bay ra khỏi chỗ đó.

Không được chuẩn bị cho các tình huống đặc biệt

Autopilot được lập trình để chuẩn bị cho nhiều tình huống, kể cả nguy hiểm nhất nhưng các kĩ sư cũng không thể nào liệt kê ra hết các tình huống trên đường được. Chính vì vậy mà khi lái xe ở khu dân cư thì Autopilot sẽ chỉ chạy được với tốc độ không quá 5 dặm/giờ. Elon Musk gọi hạn chế này là hợp lí sau khi xem những video của những người lái xe vô trách nhiệm đăng lên Youtube.

Những điều Tesla cần sửa chữa ngay sau vụ tai nạn chết người

Không nhận biết được đèn hay tín hiệu dừng

Những điều Tesla cần sửa chữa ngay sau vụ tai nạn chết người

Có thể bạn ngạc nhiên nhưng Autopilot không nhận biết được đèn đỏ hay bất kì loại tín hiệu dừng nào. Điều đó nghĩa là nếu bạn muốn dừng đèn đỏ khi đang trên một chiếc Tesla S thì bạn phải làm bằng tay.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận