Những hiện tượng kỳ lạ sẽ giúp bạn nhận ra sức mạnh thực sự của tự nhiên

Những hiện tượng kỳ lạ sẽ giúp bạn nhận ra sức mạnh thực sự của tự nhiên

Bạn sẽ phải “lạnh gáy” nếu thấu hiểu được sức mạnh thực sự của tự nhiên, khi tìm hiểu về các hiện tượng cực đoan kỳ lạ từng được ghi nhận như: “”, “” hay “”!

Hồ nước biến mất sau một đêm
Điều tưởng chừng như không thể này lại trở thành hiện thực ở Chile, vào năm 2016. Theo đó, một hồ nước rộng tới 14km vuông mang tên Riesco đã hoàn toàn biến mất chỉ sau một đêm. Và thậm chí cả các sinh vật sống trong đó như tôm, cá cũng dường như “bốc hơi” theo dòng nước. Ở thời điểm hiện tại, nơi từng là hồ Riesco năm xưa vẫn “trơ đáy” và trở thành một hoang mạc. Nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này đến nay vẫn chỉ được phỏng đoán là do những thay đổi về mặt địa chất, chứ chưa hề có một lời giải thích chi tiết nào từ giới khoa học.

Con cáo đóng băng
Thiên nhiên thường rất hiền hòa nhưng đôi lúc lại cực kỳ nguy hiểm, và bức ảnh về chú cáo xấu số này là một ví dụ hết sức điển hình. Chúng ta cần biết rằng, những mặt hồ đóng băng sẽ thực sự là một cái bẫy chết người, bởi lớp nước ở thể rắn hết sức mỏng manh đó có thể sụp xuống, để biển nước với nhiệt độ sát ngưỡng đóng băng bên dưới có thể nuốt trọn nạn nhân bất kỳ lúc nào!

Vùng đất câm lặng
Hiện tượng kỳ lạ xảy ra ở Mexico này là khởi nguồn của rất nhiều thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh! Cụ thể, tại quốc gia Nam Mỹ này tồn tại một vùng hoang mạc đặc biệt, ở đây gần như tất cả mọi tín hiệu radio đều không thể truyền và nhận. Thậm chí, các thiết bị điện tử cũng sẽ không hoạt động được tại đây. Cũng chính vì hiện tượng kỳ lạ này, vùng hoang mạc đã được đặt cho cái tên “Zone of Silence” (tạm dịch: “Vùng Đất Câm Lặng”). Bằng các nghiên cứu, giới khoa học đã phát hiện ra rằng, tại “Zone of Silence” có một lực từ trường bất thường, đây có thể là nguyên nhân của hiện tượng mất sóng. Ngoài ra, kết quả đo đạc cũng cho thấy hoang mạc này có cường độ tia UV cao hơn 30% so với thông thường.

Mưa động vật
Có những cơn mưa hết sức đặc biệt, mà ở đó các giọt nước được thay thế bằng…động vật! Hiện tượng tự nhiên cực hiếm, ngỡ chỉ có trong phim viễn tưởng này, thực sự đã diễn ra ở một vài nơi trên thế giới, khiến người dân ở các khu vực đó hoảng sợ và liên tưởng đến ngày tận thế. Thông thường, các loài động vật nhỏ như cá, nhện, ếch… sẽ xuất hiện trong cơn mưa kỳ lạ này. Đến nay, vẫn có rất ít các nghiên cứu chuyên sâu về “mưa động vật”. Giả thuyết đáng tin cậy nhất hiện tại là của nhà khoa học André-Marie Ampere. Theo đó, ông cho rằng, các cơn lốc, vòi rồng đã hút sinh vật ở một vùng lên không trung, đóng băng chúng, rồi trả lại dưới dạng một cơn mưa ở khu vực khác.

Sóng thần băng
Sóng thần băng là một hiện tượng tự nhiên rất hiếm và đặc biệt, bởi nó chỉ xuất hiện khi hội tụ đủ cả hai yếu tố cần thiết là nhiệt độ và tốc độ gió. Cụ thể, trong mỗi cơn Sóng thần băng, băng giá, tuyết từ các hồ nước sẽ bị cuốn đi theo các đợt gió mạnh, với một tốc độ rất nhanh và không thể ngăn cản. Một cơn Sóng thần băng sẽ nuốt chửng những vật cản trên hành trình của nó. Và nếu đó là khu dân cư, thiệt hại sẽ là rất đáng kể. Theo tường thuật của những người từng trải qua hiện tượng kỳ lạ này, âm thanh của một cơn Sóng thần băng chuẩn bị ập đến, sẽ không khác gì một đoàn tàu hỏa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận