Những người dễ hài lòng hơn thường... nghèo hơn

Những người dễ hài lòng hơn thường... nghèo hơn

Theo một nghiên cứu mới, trẻ em càng dễ tính thì càng có nhiều khả năng sau này trở thành người nghèo hơn.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, những người có tính cách thoải mái hơn thường đi kèm với khả năng quản lý tài chính thấp hơn những người khác.

Các chuyên gia tại Đại học College London và Trường Kinh doanh Columbia đã phân tích dữ liệu từ hơn ba triệu người tham gia và nhận thấy rằng những người có cá tính hơn thì thường cuộc sống về sau sẽ giàu có hơn.

Họ quan sát những đứa trẻ, theo dõi chúng trong cuộc sống sau này, và ngay cả khi chúng đã trưởng thành.

Đứa trẻ dễ bằng lòng hơn tương quan với mức thu nhập thấp hơn, khoản tiết kiệm thấp hơn và nợ nhiều hơn.

Người dễ tính hơn thường sẽ nghèo hơn không phải vì họ sẵn sàng thỏa hiệp hơn.
Người dễ tính hơn thường sẽ nghèo hơn không phải vì họ sẵn sàng thỏa hiệp hơn.

Các nhóm nghiên cứu cũng tìm cách tìm ra tại sao sự tương quan này lại tồn tại.

Họ kết luận rằng những người dễ tính hơn thường sẽ nghèo hơn không phải vì họ sẵn sàng thỏa hiệp hơn, mà bởi vì họ chỉ nghĩ đến tiền ít hơn, và do đó có nguy cơ cao hơn mắc vài sai lầm về việc quản lí tài chính.

Tiến sĩ Sandra Matz, từ Columbia, cho biết: “Kết quả này giúp chúng ta hiểu ra một yếu tố quan trọng tiềm ẩn đằng sau những khó khăn về tài chính, điều này có thể có những tác động nghiêm trọng đến hành vi của con người".

“Dễ tính và dễ tin tưởng cũng là hành động nhiều khi phải trả giá”.

Các nhà nghiên cứu đã phát ra hai bảng trực tuyến trong một khảo sát quốc gia, dữ liệu tài khoản ngân hàng và dữ liệu địa lý có sẵn công khai.

Họ cũng so sánh tính cách con người và dữ liệu tài chính từ hai khu vực ở Vương quốc Anh mà cả hai đều có mức thu nhập bình quân đầu người tương đương.

Thành phố có nhiều người có tính cách dễ hài lòng hơn có tỷ lệ phá sản cao hơn 50%.

Tiến sĩ Matz cho biết: “Chúng tôi rất muốn tìm hiểu xem liệu có một nhân cách hiền lành và tử tế, hay nói cách khác là dễ dàng bằng lòng, liên quan đến kết quả tài chính tiêu cực hay không”.

“Chúng tôi muốn xem liệu mối liên hệ đó có đúng với các chỉ số tài chính khác hay không và, nếu có, hiểu rõ hơn tại sao những người tính cách dễ chịu hơn cuối cùng lại nghèo hơn như thế”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận