Nỗi buồn trông như thế nào trong não?

Nỗi buồn trông như thế nào trong não?

Bạn biết cảm giác buồn là như thế nào? Và cho đến gần đây, các nhà thần kinh học đã phát hiện thêm một chút về cảm xúc u sầu là như thế nào từ góc độ khoa học.

Họ biết rằng bộ phận của não có tên là amygdalalà nơi điều khiển cảm giác buồn, nhưng việc quét não không đủ nhanh để nắm bắt được những gì đang xảy ra trong từng khoảnh khắc giao động trong trạng thái cảm xúc.

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học California yêu cầu 21 bệnh nhân động kinh phải cẩn thận ghi lại tâm trạng của họ.

Amygdala là nơi điều khiển cảm giác buồn trong não.
Amygdala là nơi điều khiển cảm giác buồn trong não.

Mỗi bệnh nhân trước đây đã được trang bị những thiết bị sợi dây nhỏ để theo dõi hoạt động điện não của họ, giúp cho các nhà khoa học dễ dàng tìm kiếm các mô hình giữa hoạt động và tâm trạng của não bộ.

Trong một bài báo mới, được công bố hôm thứ năm tuần trước trên tạp chí Cell, các nhà nghiên cứu đã báo cáo một phát hiện bất ngờ.

Ở hầu hết các bệnh nhân, họ nhận thấy mối liên hệ giữa nỗi buồn và một mạch thần kinh đặc biệt kết nối amygdala, liên quan đến những biến động về cảm xúc, với vùng đồi thị, giúp lưu trữ ký ức.

Nhà nghiên cứu Vikaas Sohal chia sẻ với với trang NPR, cho biết có một mối liên hệ giữa nỗi buồn và việc ghi nhớ những điều xấu đã xảy ra.

Trong thực tế, vẫn chưa rõ liệu có một mạch nối giữa cảm xúc buồn và sự ghi nhớ nguyên nhân gây ra nỗi buồn đó hay không.

Tuy nhiên, Sohal cho biết ông hy vọng phát hiện này sẽ mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân dưới dạng một lời giải thích mới cho những gì đang xảy ra trong thời gian đau khổ của họ:

“Là một bác sĩ tâm thần, chúng tôi cần có một sức mạnh đặc biệt để nói với bệnh nhân: Này, tôi biết điều gì đang xảy ra trong não của anh khi anh cảm thấy buồn đấy”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận