Nơi sản xuất chuột phòng lab hàng đầu thế giới

Nơi sản xuất chuột phòng lab hàng đầu thế giới

Là một cơ sở sản xuất chuột nghiên cứu hàng đầu thế giới, Jackson Lab cho biết qua một thông cáo báo chí, vườn nuôi chuột dự kiến khai trương vào hè này, sẽ mở rộng năng lực sản xuất của Jackson Lab một cách đáng kể nhằm đáp ứng nhu cầu cao về chuột nhỏ.

Hàng năm, các nhà khoa học của gần 25.000 phòng thí nghiệm tại hơn 60 nước sử dụng chuột nhỏ của Jackson Lab để tiến hành nghiên cứu, nhận dạng các cách xử trí và tìm các phương thuật điều trị bệnh cho người. Trong vòng 5 – 10 năm, vườn nuôi chuột dự kiến tạo ra 350 việc làm toàn thời gian chất lượng cao ở Ellsworth và 120 việc làm ở Bar Harbor.

Viện Công nghệ Maine vừa tài trợ 12,5 triệu USD cho Jackson Lab, nhằm hỗ trợ xây dựng một cơ sở tối tân sản xuất chuột tại Ellsworth. Số tiền nói trên chiếm khoảng một nửa trong số 24,5 triệu giải thưởng Lightning Round của MTI.

Ngoài dự án Ellsworth, Jackson Lab đang có các dự án xây dựng ở đại học Bar Harbor, trong đó có trung tâm Phân tích sinh trắc học, trang bị cho các nhà khoa học các công nghệ chủ lực và tối tân để phát hiện và đo lường các dấu hiệu cực kỳ mờ nhạt của bệnh ở cấp độ tế bào trên chuột. Trung tâm dự kiến sẽ đi vào hoạt động nghiên cứu vào tháng 9.2018.

Nơi sản xuất chuột phòng lab hàng đầu thế giới

Sản xuất sản phẩm từ rác “rất” thải

Sản xuất hiện đại là phải luôn luôn tinh chỉnh quy trình sản xuất để cải thiện năng suất và giảm thiểu rác. Đương nhiên, một số vật liệu vẫn còn dành cho bãi rác. Mặc dầu hãng Kohler, một thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng đồng bằng sông Cửu Long, đã giảm lượng rác đưa đến các bãi rác đến 46% kể từ năm 2010, một nhóm ít người đang làm việc ở một góc của một cửa hàng men gốm sứ, đang nỗ lực tạo ra những phương thức để giảm rác thải hơn nữa.

Mục tiêu của Kohler Waste Lab là sử dụng 100% rác dành cho bãi rác từ đại học quận Sheboyan của công ty, để tạo ra nhiều dòng gạch lát dành cho hãng ngói Ann Sacks của Kohler. Nhiệm vụ lớn hơn là làm thay đổi cách mà mọi người nghĩ về các luồng rác khi chúng được thiết kế thành các sản phẩm mới. “Chúng tôi đã ứng dụng sự phát triển sản phẩm mới đối với các luồng rác và đó là điều thiết thực”, Theresa Millard, giám đốc dự án, nói.

1. Tháng 10.2013: Kohler Waste Lab tổ chức các cuộc đối thoại tại một trong các điểm đổi mới sáng tạo của công ty.

2. Cuối năm 2014: Nhóm nghiên cứu bắt đầu thí nghiệm bằng các vật liệu khác nhau. Sử dụng các miếng bồn cầu vỡ và bồn tiểu đất, cùng với tro xỉ của xưởng đúc, bộ men và xỉ sắt, nhà thiết kế kỹ thuật và nghệ sĩ Jim Neiman tạo ra những mẫu đầu tiên, mặc dầu một số mẫu ấy còn lâu mới trông giống ngói.

3. Đầu năm 2015: Một mẩu gạch lát xanh vàng đã đến tay CEO David Kohler, người đưa gạch lát đó cho giám đốc sản phẩm hãng gạch lát Ann Sacks của Kohler, và yêu cầu nhóm Waste Lab phát triển thành một điển cứu kinh doanh chính thức dành cho dự án.

4. Tháng 12.2017: Nhóm chuyển đến một không gian dành riêng trong tiệm men và bắt đầu thành lập một khối lượng công việc để tăng quy mô sản xuất. “Chúng tôi có hai thách thức rất khó khăn cùng một lúc”, Neiman nói. “Một là tiêu chuẩn hoá mà chúng tôi muốn gởi đến thị trường, và hai là hoàn thiện cái mà chúng tôi muốn gởi đến”.

5. Năm 2018: Nhóm Waste Lab đang giao khoảng 10m2 gạch lát cho một dự án nội bộ của Kohler, với màu sắc khác nhau, chất lượng và các đặc trưng để hoàn thiện dòng sản phẩm. Điều đó nằm trong kế hoạch phát hành mềm của dòng sản phẩm tại hội nghị Greenbuild vào tháng 11, và chính thức phát hành vào triển lãm ngành nhà bếp và buồng tắm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận