Ống phóng tên lửa đẩy Trung Quốc rơi xuống đất phát nổ

Ống phóng tên lửa đẩy Trung Quốc rơi xuống đất phát nổ

Phần còn lại của rơi và bốc cháy gần một thị trấn sau khi đưa hai vệ tinh lên quỹ đạo thành công.

Một phần tên lửa đẩy Trường Chinh 3B rơi xuống đất và phát nổ gần một thị trấn ở Thiên Đẳng, khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc, sau khi đưa vệ tinh lên vũ trụ thành công hôm 12/1, Space đưa tin.

Một số người chứng kiến sự việc ghi lại cảnh tượng này và đăng lên mạng xã hội. Trong video, một trong 4 ống phóng phụ của tên lửa đẩy Trường Chinh 3B rơi xuống từ trên cao và phát nổ, tạo ra đám cháy khá lớn, theo GBTimes. Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong do tên lửa không rơi trúng nhà cửa hay người dân.

Tên lửa đẩy Trường Chinh 3B rời bệ phóng từ Trung tâm Phóng Vệ tinh Tây Xương ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên hôm qua, đưa thành công hai vệ tinh Bắc Đẩu-3 GNSS lên quỹ đạo, theo báo cáo từ Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hàng không vũ trụ Trung Quốc . Tuy nhiên, báo cáo này không đề cập đến việc tên lửa đẩy rơi xuống đất.

Mảnh vỡ bốc cháy được cho là của tên lửa Trường Chinh 3B
Mảnh vỡ bốc cháy được cho là của tên lửa Trường Chinh 3B. (Ảnh: Andrew Jones.)

"Vài phút sau đợt phóng, 4 ống phóng của tên lửa tách ra và rơi xuống, trong đó có một chiếc rơi gần thị trấn Xiangdu ở Thiên Đẳng, khu tự trị Quảng Tây, cách điểm phóng khoảng 700 km. Thiên Đẳng nằm trong những khu vực rơi của các mảnh vỡ sau vụ phóng nên một số người dân địa phương chuẩn bị sẵn để ghi hình trong trường hợp tên lửa đẩy rơi xuống", biên tập viên Andrew Jones cho biết.

Trung tâm Phóng Vệ tinh Tây Xương nằm gần biên giới phía nam của Trung Quốc với Myanmar, cách biển khoảng 800 km.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận