Ống thổi đo nồng độ cồn được vệ sinh như thế nào?

Ống thổi đo nồng độ cồn được vệ sinh như thế nào?

Đã có những trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông từ chối kiểm tra nồng độ cồn vì cho rằng phải ngậm chung ống thổi với nhiều người.

Tuy nhiên, theo thông tin từ cơ quan chức năng, mỗi trường hợp tham gia giao thông được yêu cầu thổi nồng độ cồn đều dùng ống thổi riêng. Ngay khi kiểm tra nồng độ cồn của người này xong, cảnh sát giao thông sẽ thay ống mới vào để làm việc tiếp với các trường hợp sau đó. Điều này có lẽ khiến nhiều người không biết lực lượng chức năng đã thay ống thổi mới mà chê ống mất vệ sinh.

Cảnh sát đo nồng độ cồn của người tham gia giao thông.
Cảnh sát đo nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội tuyên truyền Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) trả lời trên báo chí cho biết: 'Có rất nhiều ống thổi được gắn với thiết bị kiểm tra nồng độ cồn. Mỗi trường hợp khi kiểm tra sử dụng một ống thổi riêng nên không lo bị ảnh hưởng và rất đảm bảo vệ sinh"

Thực tế, trong mỗi lần đi công tác, cảnh sát giao thông sẽ mang theo rất nhiều ống thở để khi kiểm tra người tham gia giao thông sẽ thay cho mỗi người một ống. Điều này sẽ tránh được việc mất vệ sinh ở ống thở khi người điều khiển phương tiện được kiểm tra nồng độ cồn.

CSGT thường mang theo nhiều ống thổi mới cho người tham gia giao thông
CSGT thường mang theo nhiều ống thổi mới để khi kiểm tra người tham gia giao thông

sẽ thay cho mỗi người một ống.

Ngoài ra, nhiều người điều khiển phương tiện giao thông cũng thắc mắc về tính chính xác của máy đo nồng độ cồn. Theo cơ quan chức năng, loại máy đo mà lực lượng cảnh sát giao thông đang dùng diện nay được nhập khẩu từ Úc và các nước tiên tiến, đã được kiểm định của Bộ KH-CN, đảm bảo các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn.

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Cục CSGT (Bộ Công an) trả lời báo chí cho biết: "Cảnh sát ở các nước tiên tiến đang sử dụng thiết bị nào thì CSGT chúng ta đang sử dụng tương đương như vậy. Các loại máy này tích hợp luôn với máy in, có 2 chức năng đo ống thổi và phễu thổi. Ống thổi mỗi người dùng 1 lần nên người dân an tâm, không phải lo sợ lây nhiễm bệnh truyền nhiễm gì cả".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận