Phát hiện đặc biệt xương khủng long khổng lồ dài nhất thế giới

Phát hiện đặc biệt xương khủng long khổng lồ dài nhất thế giới

Các nhà cổ sinh vật học tìm hiểu về “nghĩa địa khủng long” ở Angeac-Charente, phía tây nam nước Pháp đã có phát hiện đặc biệt, tìm thấy  xương khủng long khổng lồ dài nhất thế giới.

Phat hien dac biet xuong khung long khong lo dai nhat the gioi

Xương khủng long dài 2 mét và nặng 500kg.

Theo Daily Star, xương đùi khủng long khổng lồ dài 2 mét mới được khai quật, dài hơn cả chiều cao trung bình của con người và nặng 500kg. Các nhà khảo cổ cho biết, đây là xương đùi của một con khủng long dài tới 30 mét, to lớn khủng khiếp.

Mời quý vị xem video: Khai quật hóa thạch trứng khủng long 70 triệu năm tuổi

Sinh vật này tồn tại trên Trái đất cách đây 140 triệu năm. Loài khủng long khổng lồ này chưa được đặt tên và các nhà cổ sinh vật chưa tìm thấy toàn bộ xương khủng long.

Ngoài phần xương đùi dài 2 mét, các nhà cổ sinh vật học cũng tìm thấy nhiều mảnh xương hông khủng long.

Phat hien dac biet xuong khung long khong lo dai nhat the gioi-Hinh-2

Xương đùi dài 2 mét là của một con khủng long ăn cỏ dài 30 mét.

Ronan Allain, nhà cổ sinh học tại bảo tàng lịch sử tự nhiên ở Paris, nói: “Chúng ta có thể nhìn thấy các cơ và gân khủng long”.

“Đây là phát hiện hết sức hiếm có vì các mảnh xương khủng long lớn trải qua thời gian đều vỡ thành từng mảnh nhỏ. Khu vực Angeac-Charente là nơi tìm được nhiều xương khủng long nhất ở châu Âu. 7.500 mảnh xương của 45 loài khủng long khác nhau được tìm thấy ở nơi này kể từ năm 2010.

Đánh dấu 10 năm tìm kiếm hóa thạch ở khu vực này, nhà nghiên cứu Jean-François Tournepiche nói: “Đây thực sự là món quà sinh nhật tuyệt vời”.

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận