Phát hiện hình vẽ 12.000 năm tuổi có từ Kỷ băng hà

Phát hiện hình vẽ 12.000 năm tuổi có từ Kỷ băng hà

Các nhà khảo cổ học có một phát hiện đáng chú ý với những hình vẽ trong hang động ở miền đông nước Pháp có niên đại lên tới 12.000 năm tuổi, nằm ẩn dưới một lớp hình vẽ khác.

Trước đó, các nhà từ lâu đã nghi ngờ rằng khu vực này là nơi có các hình vẽ cổ đại. Tuy nhiên mới đây phải nhờ các kỹ thuật quét hiện đại, bao gồm cả việc sử dụng các chương trình máy tính xử lý hình ảnh đặc biệt, họ mới có thể tìm thấy các hình vẽ.

"Các nhà nghiên cứu đã nghi ngờ trong một thời gian dài rằng sẽ có một hang động với những bức tranh cổ đại trong đó”, giáo sư Harald Floss, thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết.

Các hình vẽ từ thời cổ đại mới được phát hiện tại Pháp.
Các hình vẽ từ thời cổ đại mới được phát hiện tại Pháp.

Những hình ảnh thời tiền sử được phát hiện gây bất ngờ là hình minh hoạ một con ngựa và một con nai có khả năng xuất hiện vào thời điểm Kỷ băng hà. Để có được những thông số chính xác, các nhà nghiên cứu đã sử dụng phương pháp định tuổi Carbon-14.

Thời kỳ được cho là thời điểm những hình vẽ xuất hiện được gọi là Kỷ Pleistocene.

Các nhà khảo cổ học cho biết, mặc dù khu vực Burgundy miền nam của Pháp đã được khám phá hơn 20 năm, những với những hình vẽ mới được phát hiện trong hang động này có thể cung cấp thêm manh mối về tương tác giữa con người và .

"Họ có thể đã di cư đến đây từ phía đông qua sông Danube và từ phía nam qua sông Rhône. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng người Neandertal và người hiện đại sớm có thể đã có mặt ở miền đông nước Pháp”, giáo sư Harald Floss nhận định.

Hiện tại, các nhà khảo cổ học vẫn đang tiếp tục làm việc để tìm kiếm thêm những thông tin mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận