Phát hiện kho báu 600 kg tiền xu ở công viên Tây Ban Nha

Phát hiện kho báu 600 kg tiền xu ở công viên Tây Ban Nha

Kho báu tiền xu bằng đồng và bạc khổng lồ lên đến 600 kg có niên đại từ cuối thế kỷ thứ 4 được tìm thấy tại một công viên tại Tây Ban Nha.

Mới đây, những người công nhân lắp đặt ống nước tại một công viên Tây Ban Nha đã khai quật một kho báu khổng lồ gồm 600 kg (1.300 pound) đồng tiền xu La Mã. Theo các quan chức văn hóa thì đây là một khám phá lịch sử vô cùng đặc biệt.

Bảo tàng Khảo cổ học Seville thông báo rằng hàng ngàn tiền xu bằng đồng và bạc có niên đại từ cuối thế kỷ thứ 4 được tìm thấy trong 19 chiếc bình hai quai thời Hy Lạp cổ. Các chuyên gia cho rằng những đồng tiền này có thể được chôn cất khi vừa mới đúc xong và được lưu trữ để chi trả cho binh sĩ hay quan chức khác.

Kho báu đồng xu khổng lồ tại công viên Tây Ban Nha
Kho báu đồng xu khổng lồ tại công viên Tây Ban Nha

Giám đốc Bảo tàng Ana Navarro cho biết, khám phá này được phát hiện hôm thứ 4 tại thị trấn miền nam Tomares ngoại thành Seville. Chúng có giá trị vô cùng to lớn vì là một trong những yếu tố quan trọng nhất thời kỳ này và đây cũng là phát hiện duy nhất từng có ở Tây Ban Nha.

Trong số những chiếc bình hai quai bằng đất sét thì có 10 cái còn nguyên vẹn, chôn cách mặt đất hơn 1 mét. Trên các đồng tiền một mặt có in hình ảnh của hoàng đế Constantine và Maximianus và một loạt các hình ảnh khác trên mặt sau.

Tiền xu được đựng trong các bình bằng đất sét
Tiền xu được đựng trong các bình bằng đất sét

Người La Mã bắt đầu chinh phục Tây Ban Nha vào năm 218 trước Công nguyên và cai trị cho đến thế kỷ thứ 5. Maximianus sinh ra trong khoảng những năm 250 sau Công Nguyên và giữ nhiều chức vụ cao trong quân đội trước khi phục vụ dưới thời hoàng đế Aurelian. Ông lên ngôi hoàng đế năm 285 sau Công Nguyên và lấy hiệu là hoàng đế Augustus.

Mỗi hoàng đế có triều đình, quân đội, cung điện và luật pháp riêng. Do đó, những đồng tiền này được phát hành trên toàn quốc. Bộ văn hóa Tây Ban Nha cho biết, bảo tàng không có bất kỳ đồng xu tương tự nào trong bộ sưu tập của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận