Phát hiện “Kim tự tháp” bí ẩn ở Indonesia

Phát hiện “Kim tự tháp” bí ẩn ở Indonesia

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện ra một cấu trúc khổng lồ giống như Kim tự tháp ở Indonesia. Công trình bí ẩn này được cho là một ngôi đền cổ có niên đại hàng nghìn năm trước.

Các nhà khoa học đã báo cáo phát hiện mới nhất trong cuộc họp thường niên của Liên minh Địa vật lý Mỹ .

Công trình bí ẩn được xác định nằm trên đỉnh núi Padang, Indonesia nằm trong một địa điểm khảo cổ được phát hiện vào đầu thế kỷ XIX.

Phát hiện “Kim tự tháp” bí ẩn ở Indonesia

Khu vực phát hiện ra ngôi đền cổ giống Kim tự tháp ở Indonesia.

Theo những dấu tích phát hiện được, các nhà khảo cổ học cho rằng đó không phải là cảnh quan tự nhiên mà có dấu vết của con người.

Andang Bachtiar, một nhà địa chất ở Indonesia cho biết: "Kiến trúc mới được phát hiện giống như Kim tự tháp bị ẩn giấu quá lâu vì nó bị che khuất bởi các tán lá cây và trông giống như một ngọn đồi".

Mặc dù kiến trúc bị chôn vùi có thể trông rất giống với một Kim tự tháp, nhưng nó khác với các Kim tự tháp tương tự được xây dựng bởi người Maya, Danny Hilman Natawidjaja, nhà khoa học cao cấp của Viện Khoa học Indonesia chia sẻ.

Lý giải về quan điểm này, Danny Hilman Natawidjaja cho rằng, các Kim tự tháp của người Maya có xu hướng đối xứng. Trong khi đó, kiến trúc mới được phát hiện có xu hướng được kéo dài rất khác biệt. Đó là một ngôi đền độc đáo.

Để xác định rõ hơn khu vực mới được phát hiện, các nhà khảo cổ học đã sử dụng một loạt các phương tiện kỹ thuật hiện đại như radar xuyên mặt đất, chụp cắt lớp với tia X, chụp ảnh 2D và 3D, khoan lõi và khai quật.

Phát hiện “Kim tự tháp” bí ẩn ở Indonesia

Sâu dưới khu vực đền cổ, các nhà khảo cổ học phát hiện được nhiều tàn tích lâu đời.

Kết quả thật bất ngờ, kiến trúc mới được phát hiện khá lớn với độ rộng được bao phủ trên diện tích khoảng 15 ha và đã được xây dựng cách đây hàng thiên niên kỷ.

Theo ước tính của các nhà khảo cổ học, ngôi đền bí ẩn này có niên đại khoảng 3.000 đến 3.500 năm tuổi.

Bên dưới bề mặt được khảo sát khoảng 3m là một lớp thứ hai của các cột đá tương tự, được cho có niên đại từ 7.500 đến 8.300 năm tuổi. Và một lớp thứ ba sâu khoảng 15m có niên đại khoảng 9.000 năm tuổi.

Ngạc nhiên hơn, các nhà khảo cổ học còn tìm thấy những bằng chứng cho thấy ngôi đền kì lạ có những tàn tích cho thấy nó có niên đại đến 28.000 năm trước với nhiều buồng dưới lòng đất.

Hiện tại, người dân địa phương vẫn sử dụng vị trí lộ ra trên đỉnh của kiến trúc bí ẩn như một điểm đến thiêng liêng để cầu nguyện và thiền định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận