Phát hiện ổ "kiến sát nhân" có thể gây chết người ở Hàn Quốc

Phát hiện ổ "kiến sát nhân" có thể gây chết người ở Hàn Quốc

Hôm 19/9, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, họ đang nỗ lực kiểm soát nguy cơ lan rộng của loài kiến lửa đỏ sau khi phát hiện một ổ kiến lửa khoảng 800 con tại một công trình xây dựng ở thành phố Daegu thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Theo nguồn tin từ Bộ Môi trường Hàn Quốc, cơ quan kiểm dịch nước này đã lắp đặt 150 bẫy ở khu vực bị ảnh hưởng và sẽ bổ sung 500 bẫy trong phạm vi bán kính 5km tính từ nơi phát hiện.

Ổ kiến lửa được phát hiện tại thành phố Daegu thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.
Ổ kiến lửa được phát hiện tại thành phố Daegu thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Ổ kiến lửa đỏ xuất hiện tại địa điểm này sau khi chúng đi theo một container chở đá nhập khẩu vào cảng Busan từ đầu tháng này. Đây là loài kiến cực kỳ nguy hiểm vì chúng phát triển rất nhanh và kiến chúa có khả năng tự sinh sản.

Trong tháng 9 năm ngoái, nạn kiến đỏ này lần đầu được phát hiện tại Hàn Quốc, tuy nhiên kiến xuất hiện ở các khu vực cảng Incheon, Pyeongtaek, Busan hay các vị trí sâu trong trung tâm thành phố có khả năng gây nguy hiểm tính mạng người dân.

Tiêu diệt kiến.
Tiêu diệt kiến.

Kiến lửa đỏ, có tên khoa học Solenopsis invicta, là loài kiến mang độc tính mạnh trong cơ thể. Người bị kiến cắn có thể xuất hiện các triệu chứng sưng, ngứa nghiêm trọng, nặng hơn có thể dẫn tới chóng mặt và suy hô hấp. Ở Bắc Mỹ, loài kiến này được mệnh danh là "kiến sát nhân". Trong số 80.000 bị kiến cắn hàng năm thì có hơn 100 người chết do độc tính của nó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận