Phát hiện trăn gấm quý hiếm giữa trung tâm Đà Nẵng

Phát hiện trăn gấm quý hiếm giữa trung tâm Đà Nẵng

Trong lúc san ủi mặt bằng, người dân phát hiện con trăn gấm nặng khoảng 10kg. Tuy nhiên, con trăn này đã bị thương và chết sau đó.

Ông Trần Thắng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn sáng nay cho biết, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tiêu hủy con trăn gấm quý hiếm.
Theo ông Thắng, ngày 6/9, trong lúc người dân san ủi mặt bằng để thi công tại bãi đất trống ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), thì phát hiện con trăn gấm nặng khoảng 10kg. Người dân đã lập tức báo cơ quan chức năng.
Phat hien tran gam quy hiem giua trung tam Da Nang
Con trăn gấm được phát hiện trong quá trình san lấp mặt bằng 
Thời điểm này, con trăn đã bị thương do máy xúc đụng phải, khi lực lượng kiểm lâm đến thì con trăn đã chết. Hạt Kiểm lâm đã tổ chức tiêu hủy con trăn ngay sau đó.
Ông Thắng cho biết, con trăn gấm này nằm trong sách đỏ Việt Nam, thuộc loại động vật nghiêm cấm khai thác và sử dụng. Con trăn này không phải từ rừng Sơn Trà xuống mà có thể là sinh sống trong bãi đất trống trên lâu nay.
Trăn gấm hay còn gọi là trăn mắt lưới châu Á (tên khoa học là Python reticulatus) là một loại trăn lớn, thuộc họ trăn (Pythonidae). Trăn gấm có đầu hình tam giác, dài, có màu từ vàng nhạt tới màu nâu, có một sọc đen chạy từ mắt tới khóe miệng chạy dọc lưng, hai bên cơ thể là những đốm trắng và hoa văn màu vàng nâu được bao quanh bởi các viền đen.
Trăn gấm thuộc nhóm động vật hoang dã IIB, được xếp vào cấp cực kỳ nguy cấp, có tên trong Sách Đỏ thế giới và Việt Nam. Do đó, cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ trăn gấm.
Theo Vietnamnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận