Phát hiện trăn khổng lồ có thể nuốt trọn cá sấu sống ngay dưới nhà

Phát hiện trăn khổng lồ có thể nuốt trọn cá sấu sống ngay dưới nhà

Con trăn Miến Điện khổng lồ đang cuộn mình bảo vệ 50 quả trứng khi được phát hiện bên dưới một ngôi nhà ở hạt Broward, bang Florida.

Theo Daily Mail, con trăn dài 4,8 mét, nặng 75 kg được nhà bảo tồn Ron Bergeron khuất phục. Ông Bergeron cho biết đây là một trong những con trăn dài nhất mà ông từng đối đầu. Nó chỉ kém 0,3 mét so với con trăn cái dài nhất được bắt bởi nhóm 4 thợ săn tại khu bảo tồn Big Cypress, thuộc vùng Everglades hồi tháng 4. Kích thước khổng lồ của con vật cho phép nó nuốt trọn cả một con cá sấu trưởng thành.
"Loài trăn Miến Điện gây ra mối đe dọa đáng kể cho vùng Everglades vì chúng phá vỡ chuỗi thức ăn tự nhiên. May mắn, chúng tôi tìm thấy một con trăn cái lớn sống bên dưới ngôi nhà và đưa nó cùng 50 quả trứng tới khu chăm sóc đặc biệt", Bergeron nói.
Phat hien tran khong lo co the nuot tron ca sau song ngay duoi nha
 Con trăn dài gấp đôi một người trưởng thành.
Video tại hiện trường cho thấy một số quả trứng đã nở trước khi nhà bảo tồn tới.
Trăn Miến Điện lần đầu tiên xuất hiện ở vùng Everglades và lan rộng ra toàn bang Florida cách đây 20 năm. Ủy ban động vật hoang dã Flordia đã tìm nhiều cách để giảm số lượng của loài này nhưng không hiệu quả.
Phat hien tran khong lo co the nuot tron ca sau song ngay duoi nha-Hinh-2
 Cần 5 người mới nâng và duỗi dài được con trăn Miến Điện khổng lồ.
Các biện pháp săn bắt không mang lại kết quả như kỳ vọng. Chính quyền Florida từng tổ chức một cuộc thi bắt trăn có thưởng dành cho các thợ săn, nhưng kết quả là chỉ có vài chục cá thể bị bắt, một phần quá nhỏ so với số lượng được ước tính lên tới hàng trăm nghìn con của loài này.
Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận