Phát hiện tượng nhân sư bằng cẩm thạch quý hiếm

Phát hiện tượng nhân sư bằng cẩm thạch quý hiếm

Ai Cập hy vọng những phát hiện như trên sẽ thúc đẩy du lịch.

Các nhà khảo cổ học Ai Cập đã phát hiện ra bức tượng nhân sư đầu người mình sư tử bằng đá cẩm thạch trong ngôi đền Kom Ombo, thành phố miền nam Aswan khi tiến hành các công việc nhằm bảo vệ di tích ngôi đền này.

Tượng nhân sư được phát hiện trong ngôi đền Kom Ombo.
Tượng nhân sư được phát hiện trong ngôi đền Kom Ombo.

Bức tượng có thể có từ thời Ptolemaic.
Bức tượng có thể có từ thời Ptolemaic.

Theo Mostafa Waziri, tổng thư ký Hội đồng cổ vật tối cao, cho biết bức tượng có thể có từ thời Ptolemaic. Triều đại Ptolemaic cai trị Ai Cập trong khoảng 300 năm - từ khoảng 320 TCN đến khoảng 30 TCN.

Ai Cập hy vọng những phát hiện như trên sẽ thúc đẩy du lịch bằng việc tham quan những cổ vật khi ngành du lịch nước này bị ảnh hưởng nặng nề sau cuộc bạo động chính trị năm 2011.

Phát hiện này xuất hiện sau khi các nhà khảo cổ tìm thấy một trong những ngôi làng lâu đời nhất từng có ở vùng sông Nile của Ai Cập - với những di tích có niên đại trước các Pharaoh.

Nhà khảo cổ học Frederic Gio cho biết nhóm của ông đã tìm thấy các địa điểm chứa xương và thức ăn động vật, cho thấy sự cư trú của con người sớm nhất là năm 5000 trước Công nguyên tại khu vực trên. Đó là vào khoảng 2.500 năm trước khi được xây dựng.

Đầu năm nay, các nhà khảo cổ Ai Cập đã khám phá ra ngôi mộ có niên đại cách đây 4.400 năm, nhiều khả năng thuộc về một người phụ nữ tên Hetpet có quan hệ với hoàng gia Ai Cập cổ đại triều đại thứ 5.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận