"Phép lạ" với người đàn ông bị chôn vùi trong vụ lở 1.000 tấn tuyết

"Phép lạ" với người đàn ông bị chôn vùi trong vụ lở 1.000 tấn tuyết

"Một tiếng nổ như sấm rền vang lên và toàn bộ khu vực băng tuyết rộng 150 mét với khoảng 1.000 tấn tuyết đổ sụp xuống. Chạy trốn ư? Không thể kịp vì vụ việc xảy ra trong tích tắc", người đàn ông viết.

Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra khi người đàn ông giấu tên đang trượt tuyết ở đỉnh Etheridge, thuộc núi Kosciuszko, bang New South Wales, Úc hôm 13/8.
Phép lạ với người đàn ông bị chôn vùi trong vụ lở 1.000 tấn tuyết
Khu vực tuyết lở thuộc núi Kosciuszko, bang New South Wales, Úc. 
Trong một bản thông báo được người đàn ông gửi đến trang Alpine Access Australia, ông cùng vợ đã trượt tuyết tại khu vực này nhiều lần trong buổi sáng trước thời điểm tuyết lở và không phát hiện dấu hiệu bất ổn nào.
Nhưng tới 12h30, một trận tuyết lở cấp độ 3 ập tới và người đàn ông bị hất văng xuống ngọn núi.
Phép lạ với người đàn ông bị chôn vùi trong vụ lở 1.000 tấn tuyết
Toàn bộ khu vực băng tuyết rộng 150 mét đổ sụp trong tích tắc (ảnh minh họa). 
"Một tiếng nổ như sấm rền vang lên và toàn bộ khu vực băng tuyết rộng 150 mét với khoảng 1.000 tấn tuyết đổ sụp xuống. Chạy trốn ư? Không thể kịp vì mọi việc xảy ra trong tích tắc.
Tôi lộn nhiều vòng và bị tuyết văng liên tục vào mặt. Chính trong lúc ấy, tôi cảm thấy bất ngờ khi mình vô cùng bình tĩnh với hiện thực bản thân đang bị chôn vùi bởi đống tuyết khổng lồ và có thể mất mạng", người đàn ông viết.
Khi mọi thứ im ắng, người đàn ông nhận ra mình may mắn khi bị chôn vùi với tư thế đứng thẳng với đầu và một tay vẫn ở trên bề mặt. Cố dùng tay với chiếc xẻng nhỏ trong ba lô, người đàn ông tự đào tuyết để thoát ra.
Vài ngày trước đó, ông đã hoàn tất một khóa huấn luyện an toàn khi tuyết lở nên có kinh nghiệm để xử lý.
Vợ của người đàn ông đã gọi đội cứu hộ khi phát hiện chồng bị chôn vùi trong vụ lở tuyết. Người đàn ông cho biết ông chỉ bị thương ở mắt cá chân và một chiếc gậy trượt tuyết bị gãy sau vụ việc.
Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận