Phòng đặt ngai vàng trong tàn tích lâu đài cổ

Phòng đặt ngai vàng trong tàn tích lâu đài cổ

Nhóm chuyên gia phát hiện hành lang với nhiều cột chống dẫn đến căn phòng lưu giữ dấu tích của một chiếc ghế ngồi, nhiều khả năng là ngai vàng.

Phần còn lại của lâu đài hai tầng Zominthos trên đảo Crete.
Phần còn lại của lâu đài hai tầng Zominthos trên đảo Crete. (Ảnh: Fox News).

Nhóm nghiên cứu của nhà khảo cổ Efi Sapouna-Sakellarakis tiến hành khai quật Zominthos, lâu đài hai tầng đồ sộ được xây dựng theo kiến trúc Minoan, trên núi Psiloritis, đảo Crete, Fox News hôm 4/10 đưa tin. Đây là địa điểm quan trọng tồn tại từ khoảng năm 1900 trước Công nguyên.

Ngoài phòng đặt , các nhà khoa học còn tìm thấy dấu vết xưởng chế tạo kim loại, những đoạn ống của hệ thống thoát nước và nhiều bình lọ bằng đất sét trong lâu đài. Một số bình lọ trong số này có thể từng được dùng trong các nghi thức cổ xưa.

Năm ngoái, các nhà khảo cổ tìm thấy tàn tích của một thành phố cổ ở miền nam Peloponnese. Thành phố này được cho là nơi sinh sống của tù nhân từ chiến tranh thành Troy, cuộc chiến quan trọng xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp. Cũng trong năm 2018, nhà nghiên cứu Jon Adams cùng đồng nghiệp tìm thấy chìm dưới Biển Đen. Con tàu dài 23 mét tồn tại từ thời Hy Lạp cổ đại cách đây 2.400 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận