Phòng Hổ phách huyền thoại có thể giấu trong boongke tại Ba Lan

Phòng Hổ phách huyền thoại có thể giấu trong boongke tại Ba Lan

Quản lý bảo tàng ở Ba Lan phát hiện vị trí có thể là nơi chôn giấu kho báu huyền thoại của nước Nga bị quân đội Đức cướp phá trong Thế chiến II.

Phòng Hổ phách là một trong những kho báu lớn nhất thế giới
Phòng Hổ phách là một trong những kho báu lớn nhất thế giới. (Ảnh: Sputnik).

Sputnik News hôm 22/4 đưa tin, nhà quản lý một bảo tàng ở Ba Lan tên Bartlomiej Plebanczyk tin chắc phòng Hổ phách nổi tiếng đang nằm trong một buồng kín dưới lòng đất ở tổ hợp boongke phía bắc Ba Lan, nơi từng là trụ sở của quân đội Đức trong thời kỳ Thế chiến II.

Theo đài phát thanh RMF 24, Plebanczyk đưa ra kết luận trên sau khi sử dụng công nghệ radar xuyên đất và ông đang xin cấp phép khoan một lỗ ở vách buồng chứa để tìm hiểu bên trong.

Plebanczyk cũng cho biết, vào những năm 1950, trung đoàn công binh của Ba Lan đóng trong khu vực nhận được tin báo từ một người đàn ông. Người này khẳng định đã chứng kiến đoàn xe tải Đức tới boongke có số hiệu Công trình 31. Nhân chứng nhấn mạnh thùng hàng bí ẩn được lấy xuống từ xe tải và lưu giữ trong boongke, sau đó những bức tường được dựng lên xung quanh.

Phòng Hổ phách trang trí bằng những phiến hổ phách gắn vàng lá được xây cho Cung điện Catherine ở thị trấn Tsarskoye Selo gần Saint Petersburg.

Phòng Hổ phách ra đời vào thế kỷ 18 và thất lạc trong Thế chiến II sau khi quân đội Đức Quốc xã cướp phá khu vực. Căn phòng trưng bày hiện nay ở Saint Petersburg là bản phục dựng hoàn thành vào năm 2003.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận