"Quái vật" bất tử gián bay vào không gian thử thách gặp chuyện gì?

"Quái vật" bất tử gián bay vào không gian thử thách gặp chuyện gì?

(Kiến Thức) - Được biết, sau 3 giờ tiến vào không gian, khinh khí cầu vỡ và rơi xuống, kiểm tra camera cho thấy, khi lên tới độ cao 16000m, tình trạng của "quái vật" bất tử gián đã không ổn, nó liên tục chạy quanh hộp.

Gián là loài động vật gây hại rất nhiều người vừa sợ vừa ghét, thế nhưng đây cũng là loài động vật sống dai bậc nhất thế giới.
"Quái vật" bất tử này đã có 100 triệu năm tiến hóa, vì vậy khả năng sinh sản và sức sống của loài gián là vô cùng mạnh mẽ.
Quái vật bất tử gián bay vào không gian thử thách gặp chuyện gì?
Một Youtube ở Trung Quốc có nickname là "Hiếu kỳ Ngũ tiên sinh" rất tò mò về sức chịu đực tưởng như vô tận của loài gián, vì vậy thường xuyên đem gián ra làm thí nghiệm.
Anh đã từng bỏ gián vào tủ lạnh -15 độ C, xem con gián sống được bao lâu, cũng từng chôn sống con gián trong một ngày, xem gián có thể sống sót nổi không. Thực tế cho thấy, loài gián sống cực kỳ dai dẳng, rất đáng kinh ngạc.

Mời quý vị xem video: Vì sao loài gián chết hay ngửa bụng lên?

Mới đây, Hiếu kỳ Ngũ tiên sinh đã quyết định đưa gián lên không gian, tới tầng bình lưu, xem loài động vật sống dai này sẽ làm thế nào để xoay xở.
Bởi vì tiến sát đến gần bình lưu, ở độ cao 30.000 mét, nhiệt độ cực thấp, dưỡng khí vô cùng loãng, oxy cực mỏng, môi trường có thể nói là vô cùng khắc nghiệt, sinh vật sống rất khó tồn tại.
Quái vật bất tử gián bay vào không gian thử thách gặp chuyện gì?
Chuẩn bị xong xuôi, Ngũ tiên sinh dùng khinh khí cầu đưa con gián vào không gian, khinh khí cầu có lắp đặt GPS và cả máy quay bên trong, ghi lại được toàn bộ thí nghiệm.
Được biết, sau 3 giờ tiến vào không gian, khinh khí cầu vỡ và rơi xuống, kiểm tra camera cho thấy, khi lên tới độ cao 16000m, tình trạng của con gián đã không ổn, nó liên tục chạy quanh hộp.
Đến độ cao 18.000m, con gián không ngừng hoảng loạn, hoạt động không còn nhanh nhẹn, linh mẫn, run rẩy, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng không trọng lượng.
Đến khi khinh khí cầu vỡ và rơi xuống, con gián đã chết. Kết quả này khiến Ngũ tiên sinh bất ngờ, anh cho biết, anh luôn hy vọng rằng "quái vật gián bất tử" vẫn sống được ở không gian, bởi loài này nổi tiếng là cắt đầu vẫn sống được thêm cả tuần.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận