Quen ngủ trưa ngay tại bàn, đây là điều khủng khiếp cô gái gặp phải...

Quen ngủ trưa ngay tại bàn, đây là điều khủng khiếp cô gái gặp phải...

(Kiến Thức) - Bạn đã bao giờ ngủ gục và gối lên cánh tay mình? Hầu như tất cả chúng ta đã từng làm điều đó. Thế nhưng nếu làm điều đó hàng ngày, trong một thời gian dài, có thể để lại những hậu quả tiêu cực bạn không thể lường trước được.

Cô Zhang, một nhân viên văn phòng đến từ Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc thường hay ngủ trưa ngay tại bàn làm việc. Thời gian cô Trương ngủ khoảng một tiếng đồng hồ. Trong lúc ngủ, cô gái trẻ thường dùng tay trái thay gối.
Quen ngủ trưa ngay tại bàn, đây là điều khủng khiếp cô gái gặp phải...
Thông thường, các ngón tay của cô Zhang sẽ nhức mỏi và đau đớn, tê liệt mỗi khi cô ngủ trưa dậy. Thế nhưng cho rằng chỉ bị tê, cô Zhang không chú ý.
Mãi đến cho đến mới đây, khi thức dậy sau một giấc ngủ trưa, cô Zhang thấy như cánh tay trái của cô đã hoàn toàn bị liệt.

Mời quý vị xem video: Những tư thế ngủ độc dị

Trước đây, cô Zhang đã trải qua cảm giác tương tự, nhưng chỉ cần xoa bóp vài phút, tay trái sẽ lại hoạt động bình thường. Thế nhưng, lần này, dù xoa bóp thế nào, cánh tay trái của cô vẫn tê liệt, không có cảm giác.
Cô đến bệnh viện để chữa trị thì được các bác sĩ cho biết, cô buộc phải phẫu thuật mới có thể hồi phục được. Việc cô gối lên cánh tay trái ngủ hàng ngày đã khiến các dây thần kinh xuyên tâm, kiểm soát chuyển động cổ tay và ngón tay bị tổn thương nghiêm trọng.
Quen ngủ trưa ngay tại bàn, đây là điều khủng khiếp cô gái gặp phải...
Thực chất, bệnh của cô Zhang nếu sớm được phát hiện có thể được trị liệu bằng các bài tập thể chất đặc biệt. Thế nhưng cô Zhang chủ quan và kéo dài tình trạng này quá lâu, nên tổn thương trở nên quá rộng, đến mức chỉ có phẫu thuật mới giúp được cô.
Theo thông tin đăng tải, các bác sĩ cũng đưa ra cảnh báo rằng, sử dụng cánh tay trái như một chiếc gối khi ngủ trong một thời gian dài và liên tục, có thể khiến bạn bị căng mắt, hạn chế lưu lượng máu lên não và thậm chí ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
Kiều Dụ (Theo Oriental Daily)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận