Quyết không uống nước, ăn rau, cậu bé gặp họa kinh dị...

Quyết không uống nước, ăn rau, cậu bé gặp họa kinh dị...

Khi đi tiểu ra máu, cậu bé đi khám, làm loạt cách xét nghiệm và kiểm tra, phim chụp X-quang của cậu bé cho thấy, thận của cậu bé có tồn tại sỏi ở cả hai bên, trong đó sỏi tập trung nhiều nhất ở thận phải.

Theo thông tin đăng tải, mới đây, một bé trai người Trung Quốc đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi tiểu ra máu.
Được biết, cậu bé đã bị đang lưng một thời gian dài, ban đầu các triệu chứng đau lưng, đau bụng chỉ ở mức độ nhẹ, vì cậu cậu bé không để ý mấy. Chỉ đến khi quá đau đớn kèm theo đi tiểu ra máu, cậu bé mới hốt hoảng nói cho cha mẹ và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.
Quyet khong uong nuoc, an rau, cau be gap hoa kinh di...
Sau khi cho cậu bé thực hiện một loạt cách xét nghiệm và kiểm tra, phim chụp X-quang của cậu bé cho thấy, thận của cậu bé có tồn tại sỏi ở cả hai bên, trong đó sỏi tập trung nhiều nhất ở thận phải.

Mời quý vị xem video: Thói quen ăn uống khiến bạn già đi 15 tuổi lại dễ mắc bệnh. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Hòn sỏi lớn nhất có kích thước 2,5cmx2cm mắc kẹt ở chỗ nối giữa xương chậu gần thận phải và niệu quản, cũng chính vì vậy, niệu đạo bị chặn, gây ra tình trạng thận ứ nước, bị chướng hoặc sưng do nước tiểu tích tụ bên trong thận, dẫn tới hội chứng huyết tán tăng ure máu, buộc phải phẫu thuật ngay.
Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ lấy ra được 56 hòn sỏi trong cơ thể của cậu bé, khiến toàn bộ gia đình cậu bé sợ hãi, choáng váng.
Quyet khong uong nuoc, an rau, cau be gap hoa kinh di...-Hinh-2
Theo lý giải của bác sĩ, vì cậu bé rất thích ăn thịt, lại ăn quá nhiều mà kiên quyết chống đối, không chịu ăn rau và uống nước. Quá trình này kéo dài nhiều ngày và liên tục khiến cậu bé bị sỏi thận nghiêm trọng.
Qua trường hợp của cậu bé này, bác sĩ cũng nói thêm, ngoài việc cân bằng chế độ ăn, mọi người nên bổ sung ít nhất 2000 cc nước mỗi ngày, để thận có thể sản xuất khoảng 2000-300ml nước tiểu.
Ngoài ra, mọi người cũng nên tập thể dục nhẹ nhàng để thải sỏi nhỏ. Nếu cơ thể không thoải mái, hãy đi khám càng sớm càng tốt.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận