Robot NASA chụp ảnh Trái đất và sao Kim từ sao Hỏa

Robot NASA chụp ảnh Trái đất và sao Kim từ sao Hỏa

Bụi dày đặc trong khí quyển sao Hỏa khiến Trái đất và sao Kim trông như những chấm nhỏ trong ảnh chụp bằng camera của robot Curiosity.

Ảnh Trái đất và sao Kim do Curiosity chụp hôm 5/6.
Ảnh Trái đất và sao Kim do Curiosity chụp hôm 5/6. (Ảnh: NASA).

Robot thăm dò Curiosity chĩa camera Mast (Mastcam) lên bầu trời khoảng 75 phút sau khi Mặt Trời lặn để chụp ảnh hôm 5/6/2020. Theo NASA, có nhiều bụi trong khí quyển sao Hỏa hơn vào thời gian này trong năm, khiến bầu trời chạng vạng đặc biệt sáng. Do đó, một phần hoạt động của robot ngày hôm đó là đo độ sáng.

Hai bức ảnh mà Curiosity chụp vào ngày thứ 2.784 trên sao Hỏa được tổng hợp thành ảnh toàn cảnh cho thấy Trái đất và sao Kim trông như những chấm nhỏ trên nềntrời. Thông thường, hai hành tinh trông giống các ngôi sao sáng khi nhìn từ sao Hỏa, nhưng do lượng bụi lớn, chúng có vẻ nhỏ hơn, theo các nhà nghiên cứu phụ trách Mastcam.  

Curiosity chụp nhiều bức ảnh thú vị trong lúc làm nhiệm vụ, từ những tiểu hành tinh bay ngang qua tới hoàng hôn màu xanh trên sao Hỏa. Cuối năm 2019, robot chụp bức ảnh toàn cảnh hành tinh đỏ với độ phân giải cao nhất là 1,8 tỷ pixel. Curiosity là robot thăm dò lớn và đa dụng nhất mà NASA từng đưa tới sao Hỏa. Nhiệm vụ chính của nó là tìm hiểu liệu trong quá khứ sao Hỏa có điều kiện phù hợp cho sự sống hay không. Cuối mùa hè 2020, một robot thăm dò khác tên Perseverance sẽ được phóng lên sao Hỏa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận