Rùa hiếm trở lại "chốn xưa" đẻ trứng, nơi đây đã thành một đường băng

Rùa hiếm trở lại "chốn xưa" đẻ trứng, nơi đây đã thành một đường băng

Một chú rùa hiếm trở lại chốn xưa trên đất liền ở Maldives để đẻ trứng nhưng chẳng may nơi này đã biến thành một đường băng sân bay trị giá 60 triệu USD.

Loài rùa có nguy cơ tuyệt chủng giờ đây phải vật lộn đẻ trứng trên mặt đường băng.

Hình ảnh về chú rùa đẻ trứng trên đường băng của sân bay Maafaru trên đảo Noonu, Maldives khiến nhiều người không khỏi đau xót. 

Theo TLE, chú rùa đã trở lại đúng chỗ cũ để sinh con nhưng không may, địa điểm yêu thích của nó đã được xây dựng thành đường băng.

Tuy nhiên, rất may chú rùa hiếm này đã phục hồi tốt sau khi sinh và hiện đã được người dân địa phương thả về với đại dương.

Chú rùa biển xanh trở lại đúng chỗ cũ trên đất liền để sinh con nhưng nó đã biến thành một đường băng.
Chú rùa biển xanh trở lại đúng chỗ cũ trên đất liền để sinh con nhưng nó đã biến thành một đường băng. (Ảnh: Twitter).

"Mặc dù đường băng đã được xây dựng trên đó nhưng tần suất rùa tìm đến đảo làm tổ vẫn không giảm đi", TLE dẫn nguồn tin từ giới chức Maafaru cho biết.

Sân bay quốc tế Maafaru trên "đảo ngọc" Maldives vẫn chưa hoàn thiện. Dự án cuối cùng của nó sẽ bao gồm cả khách sạn, nhà ở và khu nghỉ dưỡng.

Cựu tổng thống Maldives Abdulla Yameen Abdul Gayoom trước đây cho biết sân bay Maafaru có trị giá 60 triệu USD, và đây là khoản đóng góp của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) dành cho Maldives.

Không rõ sẽ còn bao nhiêu loài rùa quay về vùng đất "chôn rau cắt rốn" này để sinh con đẻ cái, song hiện đường băng phải đối mặt với sự đe dọa của mực nước biển dâng cao, đặt ra câu hỏi về tính bền vững môi trường của quần đảo nhiệt đới này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận