Rùa Xanh quý hiếm nặng gần 20 kg bị cắt 2 vây dạt vào biển

Rùa Xanh quý hiếm nặng gần 20 kg bị cắt 2 vây dạt vào biển

Xác một con rùa xanh, loài rùa quý nằm trong sách đỏ được phát hiện khi trôi dạt vào biển, trong tình trạng bị cắt hai vây.

Trưa 7/4, trong lúc thu gom rác trên biển Vĩnh Hy (thuộc khu vực quản lý của Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Hải, Ninh Thuận), một nhóm tình nguyện phát hiện xác rùa 20 kg, dài gần 1 mét dạt vào bờ.

Hai vây trước của rùa đã bị cắt, xác rùa bốc mùi thối. Người dân địa phương nhận định, có thể rùa vướng vào lưới ngư dân nên bị cắt vây để tháo gỡ hoặc có thể bị cắt vây để làm thực phẩm. Những hình ảnh rùa bị cắt vây đã khiến nhiều người xem xót xa.

Hai vây trước của rùa đã bị cắt, xác rùa bốc mùi thối

Hình ảnh rùa bị cắt vây được chia sẻ trên facebookHình ảnh rùa bị cắt vây được chia sẻ trên facebook.

Đại diện Vườn quốc gia Núi Chúa thông tin đây là rùa xanh (tên khoa học là Chelonia mydas). Sau khi nhận được tin báo, Vườn quốc gia Núi Chúa đã tiếp nhận và chôn cất xác rùa. Sau này, phía Vườn quốc gia sẽ dùng xác làm tiêu bản phục vụ việc nghiên cứu, bảo tồn.

Rùa xanh còn gọi là vích, phân bổ ở hầu hết vùng biển Việt Nam. Đây là rùa quý, nằm trong sách sách đỏ Việt Nam và sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới. Loài rùa này đang có nguy cơ tuyệt chủng và bị cấm đánh bắt dưới mọi hình thức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận