Run sợ ghé nơi người dân luôn sợ bị chôn sống mỗi đêm

Run sợ ghé nơi người dân luôn sợ bị chôn sống mỗi đêm

(Kiến Thức) - Gió và cát đổi hướng mỗi ngày, thổi liên miên không dứt. Những ngôi nhà thông thường của người dân bị chôn vùi trong các cồn cát lớn. Vì vậy, làng Shoyna còn được đánh giá là một trong những nơi khó sống nhất thế giới.

Theo tìm hiểu, làng Shoyna là một ngôi làng ven biển, nằm trên bán đảo Kanin ở phía bắc Nenets Autonomous Okrug, Nga. Nơi đây được thành lập vào những năm 1930 bởi các ngư dân lành nghề.
Run so ghe noi nguoi dan luon so bi chon song moi dem
Thực tế, Shoyna từng là một cảng cá thịnh vượng trong quá khứ. Vào thời kỳ hoàng kim, có tới hơn 70 tàu cá ra vào nơi này thường xuyên.
Tuy nhiên, do đánh bắt quá mức, số lượng các loài cá suy giảm nhanh chóng, hệ sinh thái biển cũng bị hư hại. Tiếp đó, toàn bộ thị trấn bị sa mạc bao phủ. Nghề cá của làng Shoyna cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến nhiều người phải bỏ xứ ra đi.

Mời quý vị xem video: Tới thăm ngôi làng ở tận cùng trái đất

Dân số ở Shoyna giảm từ 1500 xuống còn hơn 300 trong một khoảng thời gian ngắn.
Tới thời điểm hiện tại, những cư dân còn bám trụ lại Shoyna đang phải đối mặt với hiện tượng thiên nhiên khắc nghiệt. Gió và cát đổi hướng mỗi ngày, thổi liên miên không dứt.
Những ngôi nhà thông thường của người dân bị chôn vùi trong các cồn cát lớn. Vì vậy, nơi đây còn được đánh giá là một trong những nơi khó sống nhất thế giới.
Run so ghe noi nguoi dan luon so bi chon song moi dem-Hinh-2
Để đối phó, nhiều hộ gia đình xây dựng lối thoát hiểm bổ sung trên mái nhà. Họ cũng phải thuê máy ủi hàng năm để giúp đẩy bớt cái đi. Tuy nhiên, những biện pháp này chỉ là tạm thời, vẫn còn rất nhiều ngôi nhà đã hoàn toàn không sử dụng được tầng một do bị cát bụi tràn vào chiếm giữ.
Người dân chỉ sống được trên tầng hai. Mặc dù vậy, họ vẫn luôn nơm nớp sống trong mối lo bị chôn sống trong cát.
Trong tình huống như vậy, điều kiện giao thông tự nhiên cũng không được tốt. Không thể nhìn thấy đường đi rõ ràng, vỉa hè cũng như vậy. Mọi người phải sử dụng bảng gỗ để thay thế.
Nếu muốn đến Shoyna, chỉ có thể dùng tàu hoặc máy bay trực thăng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận