Siêu bão Harvey: Lo ngại hàng trăm con cá sấu sổng chuồng

Siêu bão Harvey: Lo ngại hàng trăm con cá sấu sổng chuồng

Nhiều người bày tỏ lo ngại khi 350 con cá sấu trong một khu bảo tồn ở ngoại ô Houston có thể vượt qua hàng rào ra ngoài trong cơn siêu bão Harvey.

Theo USA Today, ông Gary Saurage, chủ nhân khu bảo tồn cá sấu tại Beaumont, thừa nhận nếu mực nước tiếp tục dâng, hàng trăm con cá sấu sẽ vượt rào và sổng chuồng.
"Nước chỉ cách đỉnh hàng rào 30 cm, chúng tôi đã cố gắng hết sức và chẳng biết phải làm gì tiếp", ông Saurage mệt mỏi chia sẻ. Sau khi sổng chuồng, loài động vật này có thể di chuyển nhiều km nhờ dòng nước lũ trong cơn siêu bão Harvey.
Sieu bao Harvey: Lo ngai hang tram con ca sau song chuong
Cá sấu sổng chuồng trở thành nguy cơ đe dọa tới sự an toàn của người Mỹ trong siêu bão Harvey. Ảnh: Getty. 
Mưa lớn khiến nhiều cá sấu tại Texas di chuyển tới những khu vực cao hơn, đe dọa tới sự an toàn của người dân trong nhiều ngày qua.
Trước đó, một số người đã bắt gặp cá sấu bơi lội trong vườn nhà hoặc bò ngoài đường, khiến họ lo sợ và không thể ra ngoài trong những ngày cơn bão lịch sử càn quét Texas.
Mưa lớn trong bão Harvey cũng buộc hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng tại Houston. Dự báo tình hình thời tiết này sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.
Các quan chức bang Texas, Mỹ cho biết đập chính của thành phố Houston có thể sắp tràn do bão Harvey đã khiến hồ chứa quá tải. Việc tràn đập sẽ gây ngập lụt chưa từng có trong lịch sử 70 năm của hồ chứa, làm trầm trọng thêm tình hình lũ lụt sau bão Harvey.
Ngày 29/8, Tổng thống Donald Trump đã đến bang Texas nhằm trấn an người dân bị ảnh hưởng bởi siêu bão Harvey, đảm bảo khu vực này "nhận được sự hỗ trợ và hợp tác đầy đủ của chính phủ liên bang".
Siêu bão Harvey, với sức gió hơn 200 km/h, là cơn bão mạnh nhất Mỹ phải hứng chịu trong 12 năm qua, kể từ siêu bão Charley năm 2004. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành tuyên bố thảm họa cho bang Texas.
Cơn bão đến nay đã ảnh hưởng đến 1/4 dân số bang Texas, tức khoảng 6,8 triệu người ở 18 hạt. Thống đốc bang Texas Greg Abbott gọi trận bão là "tin xấu và ngày càng xấu thêm".
Theo Thế Long/Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận