Siêu trăng máu hiếm gặp sẽ xảy ra vào cuối tháng 1?

Siêu trăng máu hiếm gặp sẽ xảy ra vào cuối tháng 1?

Người yêu thích thiên văn trên toàn thế giới sẽ được chứng kiến hiện tượng siêu trăng máu cực kỳ hiếm gặp diễn ra vào cuối tháng 1 này.

Theo Daily Star, cuối tháng này, những người yêu thích thiên văn học trên toàn thế giới sẽ chứng kiến sự kiện hiếm có khi 3 hiện tượng thiên văn, bao gồm siêu trăng, trăng máu và trăng sói cùng xuất hiện, gọi là siêu trăng máu.
Theo các nhà nghiên cứu thiên văn học, hiện tượng kỳ thú này có thể nhìn thấy được ở Bắc và Nam Mỹ, một phần phía tây châu Âu và châu Phi.
Sieu trang mau hiem gap se xay ra vao cuoi thang 1?
Siêu trăng máu hiếm gặp sẽ xảy ra vào cuối tháng 1. Ảnh: Internet
Theo dự báo, hiện tượng siêu trăng máu hiếm gặp này sẽ xảy ra hôm 21/1 tới khi Mặt trăng tới vị trí gần nhất với Trái đất nhất. Mặt trăng khi đó sáng và to hơn bình thường nhưng lại tình cờ nằm giữa Trái đất và Mặt trời và có màu đó như máu người, nên có tên là trăng máu.
Khác với hiện tượng nhật thực, trăng máu không ảnh hưởng tới mắt người quan sát, do đó mọi người hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm gặp này bằng mắt thường, mà không cần dùng tới bất kỳ một dụng cụ bảo vệ mắt nào.
Đây là hiện tượng hiếm, không phải năm nào cũng xuất hiện. Trường hợp mặt trăng bị che một phần xuất hiện nhiều hơn. Lần tiếp theo xuất hiện nguyệt thực toàn phần diễn ra vào ngày 26/5/2021 và 15/5/2022.
Nguyệt thực toàn phần đã khó chiêm ngưỡng. Nguyệt thực toàn phần trùng với "siêu trăng" còn hiếm gặp hơn. Trong thế kỷ 21, có 87 lần xuất hiện nguyệt thực toàn phần nhưng chỉ có 28 lần trùng với siêu trăng.
Lần xuất hiện đầu năm 2019 này, nguyệt thực toàn phần diễn ra cùng thời điểm Mặt trăng có quỹ đạo gần với Trái đất nhất, khiến nó "to hơn bình thường", nên được gọi là "siêu trăng máu".
Theo Đời sống Plus/GĐVN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận