Sợ tượng hươu cao cổ, voi bỏ ý định phá đồn điền

Sợ tượng hươu cao cổ, voi bỏ ý định phá đồn điền

Lạ lẫm với , sinh vật cao lớn đến từ châu Phi, đàn voi có thể sẽ tránh vào đồn điền của nông dân để kiếm ăn.

Đồn điền trà Dholaguri, bang Assam, Ấn Độ, dựng tượng hươu cao cổ cao ba mét trước lối vào để xua đuổi voi, ngăn chúng đến ăn cây trồng, Newsflare hôm 31/10 đưa tin. Hươu cao cổ là động vật ăn cỏ, con trưởng thành có thể cao tới 6m, là nhóm thú cao nhất sống trên cạn.

Đàn voi 20-25 con tiến về phía đồn điền trà đã chuyển hướng sau khi thấy hươu cao cổ giả.
Đàn voi 20-25 con tiến về phía đồn điền trà đã chuyển hướng sau khi thấy hươu cao cổ giả.

Hươu cao cổ không phải sinh vật bản địa Ấn Độ mà đến từ châu Phi. Do đó, voi sẽ cảm thấy lạ lẫm với sinh vật cao lớn này và có thể trở nên thận trọng hơn khi di chuyển gần tượng hươu cao cổ.

"Chúng tôi nghe nói voi sợ tượng hươu cao cổ nên đã đặt bức tượng gỗ này tại đây. Bức tượng được dựng lên khoảng một tuần trước. Kể từ hôm đó, chúng tôi phát hiện voi đổi hướng đi sau khi nhìn thấy bức tượng. Chúng tôi sẽ quan sát thêm vài ngày nữa để kết luận phương pháp này có thành công hay không", Alok Borborah, trợ lý quản lý đồn điền, cho biết.

Theo báo cáo, một đàn voi 20-25 con tiến về phía đồn điền trà đã chuyển hướng sau khi thấy hươu cao cổ giả. Một nông dân làm việc tại đồn điền cho biết, có thể họ sẽ dựng thêm một hoặc hai bức tượng. Mỗi bức tượng như vậy có giá khoảng 700 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận