"Soi" tiểu hành tinh kích thước tòa nhà "sượt" qua Trái đất

"Soi" tiểu hành tinh kích thước tòa nhà "sượt" qua Trái đất

Một tiểu hành tinh khổng lồ đã bay qua Trái đất vào ngày 25/10. NASA xếp loại tiểu hành tinh 1998 HL1 là loại "có khả năng gây nguy hiểm".

Tiểu hành tinh Asteroid 1998 HL1 cách 3,86 triệu dặm (6.210.000 km) so với Trái đất, gấp khoảng 10 lần so với khoảng cách trung bình đến mặt trăng và tiểu hành tinh này tiếp cận gần Trái đất nhất vào lúc 13:17 giờ EDT (17:17 giờ GMT), theo NASA.
Soi tiểu hành tinh kích thước tòa nhà sượt qua Trái đất
 Nguồn ảnh: Space.
Kính viễn vọng Virtual Telescope Project được thành lập bởi nhà vật lý thiên văn Gianluca Masi thuộc Đài quan sát thiên văn Bellatrix ở Núi lửa Ý, và cơ quan này đã tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp về tiểu hành tinh Asteroid 1998 HL1.
Kính viễn vọng đã theo dõi chuyển động của tiểu hành tinh này, vì vậy vật thể xuất hiện dưới dạng một chấm trắng trước nền của những vệt sao.
NASA xếp loại tiểu hành tinh 1998 HL1 là loại "có khả năng gây nguy hiểm" vì tảng đá vũ trụ này có "khả năng tạo ra các đường quỹ đạo tiếp cận đe dọa gần với Trái đất".
Tiểu hành tinh 1998 HL1 có đường kính khoảng 1.800 feet (550 m), hoặc bằng khoảng chiều cao của Tháp Sears ở Chicago, theo Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của NASA.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực.

Huỳnh Dũng (theo Space)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận