Solar Impulse 2 hoàn tất chuyến bay xuyên Thái Bình Dương

Solar Impulse 2 hoàn tất chuyến bay xuyên Thái Bình Dương

Chiếc máy bay dùng năng lượng mặt trời này đã hạ cánh xuống vịnh San Francisco vào tối ngày 23/4, kết thúc hành trình bay trong 3 ngày từ Hawaii.

Solar Impulse 2 hoàn tất chuyến bay xuyên Thái Bình Dương

Theo Engadget, phi công Bertrand Piccard đã phải bay trong 3 ngày liên tục với quãng đường 4373 km (từ Hawaii tới San Francisco) chỉ với những lần chợp mắt ngắn ngủi vào giữa trưa.

Dù đã đạt được 8/10 cuộc hành trình, nhưng khó khăn vẫn chưa dừng lại ở đó. Chuyến bay xuyên qua nước Mỹ sẽ là một thách thức không nhỏ (Solar Impulse 2 phải tới được New York vào đầu tháng 6 tới), chiếc máy bay này sau đó sẽ tiếp tục hành trình gần 5740 km tới châu Âu. Đó sẽ là một chuyến bay thẳng 5 ngày, quả là không tưởng!  Sau đó, chiếc máy bay bằng năng lượng mặt trời này sẽ hoàn thành nhiệm vụ bay vòng quanh thế giới của mình ở điểm cuối là Abu Dhabi (Dubai).

Đây không phải là chuyến bay vòng quanh Trái Đất nhanh nhất khi mà nó đã bắt đầu cất cánh từ tháng 3/2015. Nhưng tốc độ không phải là yếu tố mà người ta quan tâm trong cuộc hành trình này. Thứ mà chuyến bay đang cố chứng minh là Solar Impulse 2 (điện mặt trời) cho thấy năng lượng xanh có thể thực hiện một hành trình bay ngoạn mục xuyên hành tinh. Nếu chuyến bay thúc đẩy mọi người hướng tới năng lượng xanh thì nó đã hoàn thành sứ mệnh của mình.

T&M

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận