Sống lại sau khi bị sét đánh khiến tim ngừng đập

Sống lại sau khi bị sét đánh khiến tim ngừng đập

Một phụ nữ đã sống lại và hồi phục thần kỳ sau khi bị sét đánh lúc dắt chó đi dạo khiến tim ngừng đập và xuất huyết não.

Dailymail mới đây đưa tin, cô Amy Castanon, 30 tuổi (Bayard, New Mexico) đã bị sét đánh trúng khi đang dắt chó đi dạo. Tia sét khiến tim cô ngừng đập, não xuất huyết, ngoài ra cô còn bị bỏng cấp độ 1, vỡ mũi, gãy xương sườn, thủng màng nhĩ và rơi vào hôn mê.
Nhưng sau ba tháng trong bệnh viện, cô Amy đã trở lại làm việc, bắt đầu hồi phục lại sức khỏe và năng lượng sống. Cả chú chó Mila bị sét đánh bất tỉnh cũng đã sống sót.
Song lai sau khi bi set danh khien tim ngung dap
Amy và chú chó Mila đã hồi phục kỳ diệu sau khi cả hai bị sét đánh bất tỉnh. 
Nguy cơ bị sét đánh trúng chỉ là 1/1 triệu. Khoảng 1-3 người tử vong trong 10 người bị sét đánh. 80% người sống sót cũng sẽ chịu chấn thương lâu dài.
Trước đó, ngày 28-8-2016, cô Amy dắt chó ra khỏi nhà đi dạo. Đi được khoảng 1,6 km, chồng cô nhắn tin báo rằng trời đang sấm chớp. Cô dùng điện thoại trả lời rằng mình đang ổn và đó là điều cuối cùng cô còn nhớ.
Chồng cô, anh David Castanon, đã chạy xe đến đón cô nhưng không thấy cô ở nơi hẹn trước. Anh nhìn ra xa, phát hiện có người nằm trên đất. Khi chạy lại, anh thấy cô nằm sấp trên đất và tưởng rằng cô đã chết. Chiếc mũ bóng chày nổ tung trên đầu cô, quần áo và giày dép đều rách, xung quanh nồng nặc mùi khói.
Sau khi được đưa tới bệnh viện, Amy hôn mê suốt ba ngày, không ai nghĩ cô sẽ sống sót sau khi bị sét đánh. Nhưng thật kỳ diệu cô đã hồi phục, ra viện và làm việc nhà trở lại dù vẫn còn dễ bị mệt. Từ tháng 1-2017, cô đã bắt đầu tập thể thao tại nhà để giảm cân.
Theo Lan Thảo/Pháp Luật TPHCM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận